dai hoi dai bieu hoi doanh nghiep tre tinh thai nguyen lan thu v nhiem ky 2017 2022
Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại đại hội

Đến dự đại hội có đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; đại diện một số Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh.; về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng hơn 350 hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên.

Báo cáo Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên khóa IV nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, các doanh nghiệp trẻ là thành viên của Hội đã tích cực tăng cường đầu tư, hợp tác kinh tế, nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Một số doanh nghiệp đã bứt phá vươn lên, tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu, đa dạng hóa các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thích ứng hội nhập nhanh với thị trường trong và ngoài nước; tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo đời sống người lao động. Hầu hết các doanh nghiệp trẻ hoàn thành tốt nghĩa vụ đóng góp ngân sách Nhà nước. Cùng với đó, Hội đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội.

Với những kết quả đã đạt được của Hội Doanh nghiệp trẻ Thái Nguyên, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận, biểu dương những việc làm của Hội. Đồng chí khẳng định: phải có sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và sự chung tay của các doanh nghiệp thì tỉnh Thái Nguyên mới phát triển toàn diện và bền vững.

Các đồng chí lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên đề nghị Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 9 năm 2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động của Hội phải thực sự gắn liền với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ động tích cực tham mưu cho tỉnh trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời, phải khẳng định được vai trò cầu nối thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để cùng nhau phát triển…

Tại đại hội, Hội đã hiệp thương chọn cử 30 hội viên tham gia vào Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Nhân dịp này, Hội đã ra mắt Câu lạc bộ Đầu tư khởi ngiệp tỉnh với hơn 10 doanh nghiệp trẻ mới tham gia vào hội và trao tặng 50 triệu đồng cho huyện Võ Nhai để xây nhà tình nghĩa.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã trao Bằng khen cho tập thể Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và 15 cá nhân. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao Cờ thi đua cho tập thể Hội và 18 cá nhân. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của tỉnh cho tập thể Hội và 7 cá nhân có thành tích cao trong nhiệm kỳ qua./.