Chiều 20/4, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã đến thăm, chúc mừng đại lễ Phục Sinh tại Tòa giám mục Phan Thiết.

chu tich ubmttqvn tran thanh man tham toa giam muc phan thiet
Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm Tòa Giám mục Phan Thiết.

Chủ tịch UBMTTQVN Trần Thanh Mẫn chúc Giám mục giám quản tông tòa Giáo phận Phan Thiết Tôma Nguyễn Văn Trâm cùng các linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào công giáo trong toàn giáo phận luôn mạnh khỏe, đón đại lễ Phục Sinh an lành, hân hoan trong hồng ân Thiên Chúa.

Ông Trần Thanh Mẫn ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo tỉnh Bình Thuận đối với sự phát triển của đất nước trong thời gian qua. Đồng bào công giáo trong giáo phận đã đoàn kết, phát huy truyền thống tương thân tương ái, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng chương trình nông thôn mới, an sinh xã hội, giảm nghèo.

chu tich ubmttqvn tran thanh man tham toa giam muc phan thiet
Ông Trần Thanh Mẫn chúc Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm mạnh khỏe, hân hoan trong niềm vui Phục Sinh.

Chủ tịch UBTWMTTQVN tin tưởng, với uy tín của người đứng đầu Giáo phận, Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm sẽ tiếp tục vận động các linh mục, tu sĩ và giáo dân trên địa bàn thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần phát triển quê hương và đất nước.

Năm 2019 là năm tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Namtoàn quốc lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Giáo hội Công giáo Việt Nam nói chung và Giáo phận Phan Thiết nói riêng sẽ có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng, tham gia, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

chu tich ubmttqvn tran thanh man tham toa giam muc phan thiet
Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm phát biểu đáp từ, cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác.

Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm đã bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong dịp lễ Phục sinh của đồng bào Công giáo. Giám mục cảm ơn chuyến viếng thăm đầy ý nghĩa của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tại Tòa giám mục Phan Thiết và khẳng định sẽ tiếp tục động viên bà con giáo dân tiếp tục thực hiện tốt các quy định của pháp luật, đóng góp tích cực hơn nữa trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cũng trong chiều cùng ngày, Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và tặng nhà Đại đoàn kết cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố Phan Thiết; khảo sát thực tế việc thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Siêu thị CoopMart và Công ty cổ phần Nước Mắm Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận./.