Ngày 24/5, tòa án Dubai mở phiên xét xử 3 du khách Ả Rập Saudi cưỡng bức tập thể người phụ nữ Morocco, 33 tuổi. Tại phiên tòa, nạn nhân đưa ra bằng chứng chứng minh mình bị hại: một trong 3 thanh niên bị cô cào rách mặt, cổ và ngực. Báo cáo hiện trường của cảnh sát cũng khẳng định lời tố cáo của người phụ nữ là đúng, Khaleej Times đưa tin.

Tuy nhiên, tòa án Dubai lại kết tội người phụ nữ vì sử dụng trái phép đồ uống có cồn và đưa ra mức phạt khoảng 544 USD mà không nhắc đến việc kết tội 3 thanh niên kia. 3 du khách Ả Rập Saudi cũng kháng cáo và khẳng định mình vô tội. Tòa án ra phán quyết sẽ tiếp tục mở thêm phiên xét xử khác.

Theo lời công tố viên ở tòa án, sự việc xảy ra vào đêm ngày 20/1 tại Al Muraqqabat, Dubai. Sau khi rời khỏi câu lạc bộ đêm, người phụ nữ Morocco gặp 3 du khách Ả Rập Saudi trẻ. Khi biết cô định tới một quán bar khác để tiếp tục tiệc tùng, họ mời cô về khách sạn để tham gia cuộc vui. Tuy nhiên, khi về đến phòng, họ cưỡng bức tập thể người phụ nữ trên.

bi cuong buc o dubai du khach phai nop tien phat

Nạn nhân trình bày với các điều tra viên rằng cô đang đứng cùng người bạn Algeria bên ngoài câu lạc bộ đêm thì nhóm du khách mời về phòng riêng. Ảnh minh họa: Scoop Empire.

Những kẻ đồi bại nhanh chóng thu dọn hành lý và rời khách sạn sau vụ việc. Khi nạn nhân gọi điện báo cảnh sát, một người trong số họ quay lại và cướp điện thoại của cô. Được lễ tân khách sạn giúp đỡ, người phụ nữ đến làm việc tại Dubai đã đến sở cảnh sát trình báo. Quần áo của cô cũng được đưa đi giám định ADN.

Đây không phải lần đầu tiên, luật lệ tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất khiến du khách ngạc nhiên và bất bình. Trước đó, một nữ du khách bị cưỡng bức khi đi trình báo cảnh sát ở đây cũng bị đối xử bất công. Thay vì trừng trị kẻ phạm tội, nữ du khách lại bị nộp phạt vì "quan hệ trước hôn nhân".