Xuống cấp đường dân sinh
Một đoạn của tuyến đường tại khu tái định cư, xóm 2, xã Phúc Hà, thành phố Thái Nguyên.

Tuyến đường tại khu tái định cư, xóm 2, xã Phúc Hà, thành phố Thái Nguyên đã bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Có những đoạn, toàn bộ phần diện tích trải nhựa đã bị bong tróc hết, chỉ còn trơ đất đá khiến cho hoạt động đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Bà Ngô Thị Năm, xóm 2, xã Phúc Hà chia sẻ: “Con đường này người dân đi lại rất nhiều và cũng đã xảy ra tai nạn bởi vì đường quá xấu.”

Cũng với tâm trạng lo lắng, ông Nguyễn Cảnh Lợi, xóm 2, xã Phúc Hà cho biết: “Đi lại quá khó khăn, nắng thì bụi bặm, mưa thì bẩn, ngập nước.”

Xuống cấp đường dân sinh
Tuyến đường đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường khu tái định cư xóm 2, xã Phúc Hà có chiều dài gần 1km. Hàng ngày, mật độ phương tiện lưu thông qua con đường này khá đông. Mặc dù mặt đường cũng được sửa chữa tạm thời để đi lại dễ dàng hơn, nhưng chỉ được một thời gian ngắn lại tiếp tục hư hỏng và xuống cấp.

Ông Triệu Sơn Hải, xóm 2, xã Phúc Hà cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị nhiều lần, ở cả hội nghị tiếp xúc cử tri về việc sửa chữa lại con đường này. Giờ người dân mong muốn nhất là sửa lại con đường để đi lại dễ dàng, sạch sẽ.”

Để khắc phục tình trạng này, các cấp chính quyền địa phương và cơ quan ban ngành cần sớm có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực. /.