>> Khẩn cấp tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ tại nhà máy Formosa

>> Nổ lớn tại lò luyện vôi ở Formosa Hà Tĩnh

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 21h tối ngày 30/5, tại Khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh xảy ra sự cố nổ thiết bị lọc bụi D3 của lò vôi tại xưởng luyện thép.

vu no lo voi tai formosa xac dinh nguyen nhan gay no
Hiện trường vụ nổ tại Formosa xảy ra vào tối 30/5

Vụ việc này không gây thiệt về người cũng như không ảnh hưởng đến việc luyện thép tại hệ thống Lò cao số 1 (Lò cao số 1 cách lò vôi 500m), gang vẫn ra lò bình thường.

Một đại diện BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, phía nhà thầu Đức (đơn vị lắp đặt) đã khẩn trương phối hợp với Công ty Formosa Hà Tĩnh để khắc phục sự cố.

Ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay trong ngày hôm nay (31/5), đoàn công tác của Bộ TN-MT, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện Formosa tiếp tục vào hiện trường vụ nổ để kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sau sự cố.

vu no lo voi tai formosa xac dinh nguyen nhan gay no
Đoàn công tác của Bộ TN-MT, tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra sự cố vào tại Formosa

“Quá trình kiểm tra, đã xác định nguyên nhân vụ nổ đó là có sự trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải, của lò vôi số 1. Sự cố này đã gây trục trặc, tăng áp suất lò vôi và phát nổ”, ông Thắng nói.

“Bước kiểm tra ban đầu cho thấy, không có thương vong về người, vấn đề môi trường xung quanh không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Phải mất khoảng 2 đến 3 tuần thì nhà máy mới khắc phục được sự cố ở thiết bị này. Formosa đang chuyển sang luyện vôi ở lò dự phòng” , ông Thắng cho biết thêm.

Trước đó, ngày 29/5, Formosa đã vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép. Tính đến thời điểm hiện nay, Formosa đã cho ra lò 1.400 tấn gang lỏng.