Ưu tiên các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định cung cầu, giá cả
Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

6 tháng đầu năm các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành ngành Công Thương tiếp tục hồi phục với tốc độ tăng trưởng cao hơn so với kịch bản đề ra và đồng đều trên các ngành, lĩnh vực. Bộ Công thương cũng đã có nhiều nỗ lực nhằm bình ổn giá xăng dầu góp phần thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát và hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí PCT UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh đạt 7,08%, trong đó, khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 8,51%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 389 nghìn tỷ đồng, tăng trên 9% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu tăng 32,3%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 24,2 nghìn tỷ đồng, tăng 13,2%... Thời gian tới, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo ngành Công Thương tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình phục hồi và phát triển kinh tế; chú trọng hỗ trợ Doanh nghiệp và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư vào địa bàn, tạo nguồn lực thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững cho địa phương.

Để phấn hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022, các đại biểu đã tham luận đưa ra nhiều giải pháp phù hợp. Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định từ nay đến cuối năm ngành công thương sẽ ưu tiên cao cho các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định cung cầu, giá cả; tập trung tháo gỡ khó khăn, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp… để đạt được các mục tiêu đã đề ra./.