Sau khi hoàn tất tập huấn ở Mokpo, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã di chuyển đến Cheonan, một trong những thành phố chính tổ chức U20 World Cup tại Hàn Quốc. Tại đây, U20 Việt Nam ở trong khách sạn cao cấp On City, cùng địa điểm với đối thủ U20 New Zealand.

Thành phố Cheonan sẽ diễn ra 2 trận thuộc vòng bảng U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam (gặp U20 New Zealand và U20 Pháp).

Ngay sau khi ổn định chỗ nghỉ ngơi, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tập đầu tiên trên sân tập do BTC bố trí, tại Trung tâm bóng đá Cheonan.

u20 viet nam kho luyen tai noi dien ra world cup
U20 Việt Nam đang tập luyện làm quen sân bãi tại Cheonan.

Buổi tập đầu tiên của thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở trung tâm Cheonan (Hàn Quốc) diễn ra trong không khí rất thoải mái. Các cầu thủ chỉ thực hiện những bài tập nhẹ, "làm nóng" người. Trong khi Văn Tới và Tiến Anh phải chia tay với các đồng đội lên đường về nước, Phan Thanh Hậu được điền tên vào phút chót và ra sân với cái chân trái được băng bó cẩn thận. Tiền vệ thuộc biên chế HAGL đã thể hiện sự hồi phục thần tốc khi vượt qua tất các bài test thể lực.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có thái độ thoải mái khi quan sát các học trò tập luyện, đồng thời thảo luận sôi nổi cùng GĐKT Jurgen Gede.

Để tránh "lộ bài", các buổi tập của U20 Việt Nam từ nay đến ngày đá trận đầu với U20 New Zealand sẽ tập kín. Báo chí chỉ được tác nghiệp trong 15 phút khởi động.

Vào 18h ngày 22/5, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận ra quân gặp U20 New Zealand.

Vì muộn chuyến bay, đội tuyển U20 New Zealand đến sân tập sau gần 2 tiếng so với lịch bố trí của BTC. U20 Newzealand có nhiều cầu thủ cao to và sở hữu lối chơi tấn công khá đa dạng. Trong buổi tập đầu tiên, các cầu thủ U20 Newzealand cũng chỉ tập nhẹ với bóng để lấy cảm giác và hồi phục trạng thái, sau chuyến bay nhiều giờ.

Trong khi đó, các đội Argentina, Anh, Italia và Bồ Đào Nha đã bắt đầu tập luyện từ sáng ngày 18/5.

Với tư cách là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, U20 Argentina sẽ chơi trận mở màn cho giải đấu năm nay gặp ĐT Anh trên SVĐ Jeonju - địa điểm tổ chức lễ khai mạc.

Đội hình tuyển Anh tham dự giải lần này hội tụ khá nhiều tài năng trẻ, đã và đang chơi bóng tại Premier League, như Sheyi Ojo (tiền đạo - Liverpool), Domimic Solanke (tiền đạo - Chelsea) hay Lewis Cook (tiền vệ - Bournemouth).

Theo điều lệ do FIFA công bố, VCK World Cup U20 năm 2017 sẽ chính thức áp dụng VAR - công nghệ băng hình hỗ trợ trọng tài. Theo đó, trong những tình huống gây tranh cãi, trọng tài chính và các trợ lý sẽ cùng theo dõi băng hình đặt sẵn ở một góc sân ghi lại toàn bộ mọi pha bóng trên sân. Tùy thuộc vào đó, trọng tài chính có quyền giữ nguyên quyết định hoặc "bẻ còi"./.