Mọi thứ đã khởi đầu rất tốt cho U19 Việt Nam. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà đã chọn lối chơi tấn công để áp sát khung thành Đài Bắc Trung Hoa .

Phút 15, cú đá phạt đẹp mắt của Nguyễn Tuấn Anh từ sát vạch 16m50 đánh bại thủ môn Li Guan Pei bên phía đội khách, mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

u19 viet nam vuot qua dai bac trung hoa tai giai u19 quoc te
Niềm vui chiến thắng của U19 Việt Nam

Chỉ sau đấy 2 phút, U19 Việt Nam hưởng quả phạt đền, sau khi một hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa phạm lỗi với Lê Văn Xuân trong khu vực cấm địa. Đáng tiếc là Việt Anh lại thực hiện không thành công, bỏ qua cơ hội nâng tỷ số cho đội chủ nhà.

Cơ hội rõ nét đầu tiên của Đài Bắc Trung Hoa đến ở phút 56, khi Wang Chugn Yu thoát xuống đối mặt với thủ môn Thái Hiếu, tâng bóng qua người thủ môn này, nhưng bóng trúng xà ngang dội ra ngoài.

Phút 74, U19 Việt Nam có quả phạt đền thứ 2 trong trận, do bóng chạm tay hậu vệ đội khách trong khu vực 16m50. Dù phải thực hiện 2 lần, nhưng trung vệ Việt Anh vẫn kịp nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho U19 Việt Nam.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 11/4, HA Gia Lai hoà 0-0 với Gwangju (Hàn Quốc). Giải U19 quốc tế 2017 có 5 đội tham dự là chủ nhà Việt Nam, HA Gia Lai JMG, Gwangju (Hàn Quốc), Trung Hoa Đài Bắc và Myanmar, diễn ra từ ngày 11 - 22/4, tại Nha Trang.

Kim Điền