Facebook Zalo youtube Tiktok

Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc

Xã hội
Ngày 6/10, Lễ Tuyên dương thanh niên tiên tiến Đoàn Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc, lần thứ XVIII, năm 2024 đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
aa

Đến dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên; Trưởng Ban Chỉ đạo liên hoan. Sự kiện có sự tham gia của đại biểu Trung ương đoàn; đại biểu lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc, đại diện Đoàn Khối miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam và 300 thanh niên đại diện cho hơn 78 nghìn đoàn viên đoàn viên các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc
Những dấu ấn trong hoạt động của tuổi trẻ Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc giai đoạn 2023-2024 đã góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Qua 18 kỳ tổ chức, Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến Đoàn Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc đã biểu dương hàng trăm đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là những tấm gương sáng điển hình trên các lĩnh vực, tiêu biểu cho hình ảnh thanh niên miền núi phía Bắc trong thời kỳ mới.

Chị Đỗ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh Sơn La chia sẻ: "Đoàn Sơn La là một tổ chức Đoàn phía Tây Bắc với 8 đại biểu Thanh niên tiên tiến. Tham dự Liên hoan cũng là cơ hội để chúng tôi được giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên".

Anh Đào Trung Kiên, Ủy viên BCH Đoàn Khối CCC tỉnh Thái Nguyên: "Chúng tôi rất là vui mừng phấn khởi được đón nhận tình cảm của tất cả các đoàn, các đồng chí đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị địa phương. Mong muốn là để lại được nhiều dấu ấn trong lòng của bạn bè, các đồng chí đoàn viên thanh niên của các tỉnh".

Hơn 600 đề tài do đoàn viên, thanh niên đảm nhận, nhiều công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu được đưa vào thực tiễn làm lợi hàng chục tỷ đồng; 280 đợt tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn giao thông, phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân cùng nhiều nhiều hoạt động an sinh xã hội tạo sức lan tỏa sâu rộng. Những dấu ấn trong hoạt động của tuổi trẻ Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc giai đoạn 2023-2024 đã góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đặc biệt, tại Liên hoan lần này, tuổi trẻ Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc đã chung tay xây dựng 03 công trình thanh niên tổng trị giá 100 triệu đồng.

Chị Hoàng Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Đoàn Khối CCQ&DN TP Hải Phòng vui vẻ: "Với tất cả các đồng chí tham gia chương trình đều cảm thấy rất là phấn khởi và vui mừng, tự hào khi mình vẫn được là những thanh niên và những thanh niên tiên tiến mang trong mình dòng máu nhiệt huyết của tuổi trẻ".

Anh Phạm Phúc Bình, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh Yên Bái: "Đây cũng là những nguồn động lực thôi thúc chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để góp một phần công sức nhỏ bé của thanh niên hiện nay vào công cuộc xây dựng tổ quốc".

Chị Triệu Thị Thanh Hoa, Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh Bắc Kạn: "Trong giai đoạn này chuyển đổi số và cải cách hành chính đang rất là được quan tâm, đối với công tác Đoàn và công tác chuyên môn thì tuổi trẻ cũng luôn luôn ứng dụng tối đa những hiệu quả của công tác chuyển đổi số để thực hiện công việc".

Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc
Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc
Ban Tổ chức Liên hoan tặng bằng khen, biểu dương 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc, giai đoạn 2023-2024.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Chỉ đạo liên hoan nhấn mạnh: Với những kết quả nổi bật đã đạt được, Đoàn thanh niên toàn Khối xứng đáng là đội hậu bị tin câu cậy của Đảng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố phía Bắc. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ĐKCCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, chương trình hoạt động của Đoàn; xây dựng Đoàn và phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng Đảng.

Tại lễ tuyên dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Liên hoan tặng bằng khen, biểu dương 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc, giai đoạn 2023-2024.

Dịp này, đại diện Đoàn Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc đã kí kết giao ước thi đua, giai đoạn 2024-2025; Trao cờ luân lưu Liên hoan Thanh niên tiên tiến lần thứ XIX, năm 2025 cho Đoàn Thanh niên Khối CCQ&DN tỉnh Yên Bái./.

Quỳnh Hoa, Hà Dũng

Tin mới hơn

Phú Bình: Đẩy nhanh tiến độ những dự án giao thông trọng điểm

Sau thời gian bị tác động của thời tiết mưa nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến việc thi công các công trình giao thông, trong đó có những công trình trên địa bàn huyện Phú Bình. Tuy nhiên, ngay khi thời tiết thuận lợi, chính quyền địa phương, đơn vị quản lý dự án và các nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ bù lại những thời gian phải nghỉ vừa qua để đảm bảo bàn giao đúng kế hoạch đặt ra.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành Luật An toàn giao thông

Ngày 5/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học 2024 - 2025. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đại diện các sở, ngành và học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị: đẩy mạnh các hoạt động tri ân, nghĩa tình đồng đội

Ngày 6/10, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tin bài khác

Chương trình phát động và hưởng ứng 450 ngày xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước

Chương trình phát động và hưởng ứng 450 ngày xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước

Tối ngày 05/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Chương trình phát động và hưởng ứng 450 ngày xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Chương trình do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.
Sôi nổi các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng tại Liên hoan thanh niên tiên tiến

Sôi nổi các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng tại Liên hoan thanh niên tiên tiến

Nằm trong chuỗi sự kiện Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (ĐKCCQ&DN) các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2024 tại Thái Nguyên. Chiều ngày 5/10, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc, đại diện Đoàn Khối miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam và 60 thanh niên tiên tiến đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái và tham gia chuỗi các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.
Nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy từ ý thức của mỗi cá nhân

Nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy từ ý thức của mỗi cá nhân

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, trên cả nước đã xảy ra rất nhiều vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Công tác phòng cháy, chữa cháy luôn là vấn đề cấp bách hơn bao giờ hết và cuộc chiến này chỉ thực sự hiệu quả khi mỗi người dân, mỗi hộ kinh doanh, mỗi doanh nghiệp tự nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực, chủ động trong việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Nhiều giải pháp hỗ trợ phục hồi sản xuất

Nhiều giải pháp hỗ trợ phục hồi sản xuất

Còn chưa đầy 3 tháng nữa là kết thúc năm 2024, ở thời điểm này, mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản xuất năm đang là áp lực lớn đối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3. Bởi vậy, mà việc triển khai các giải pháp phục hồi cùng nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ từ trung ương, tới địa phương đang có ý nghĩa hết sức thiết thực.
Sẵn sàng cho chương trình giao lưu gương điển hình trong học tập và làm theo Bác Hồ

Sẵn sàng cho chương trình giao lưu gương điển hình trong học tập và làm theo Bác Hồ

Sáng 3/10, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho chương trình Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực phía Bắc năm 2024. Cùng đi kiểm tra có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Theo thống kê của huyện Định Hóa, tính đến hết ngày 16/9, thiệt hại do đợt mưa lũ sau cơn bão số 3 gây ra trên 120 tỷ đồng. 23/23 xã, thị trấn trên địa ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc