tuanz ebe o lai phuc vu man utd thay vi du u20 world cup
Tuanz​ebe (trái) trong màu áo đội U20 Anh..Ảnh: Reuters

"Patrick Roberts, Axel Tuanzebe và Izzy Brown không thể góp mặt cùng đội tuyển U20 tham dự giải U20 FIFA World Cup 2017 vì bận thi đấu cho đội một của họ, tuần tự là Celtic, Manchester United và Huddersfield Town", thông cáo của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho hay.

Trong số này, Tuanzebe nổi bật hơn cả, khi được đá chính ở trận gặp Arsenal tại vòng 36 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Man Utd thất bại 0-2 trận này, nhưng cá nhân hậu vệ trẻ người Anh đã có một trận đấu tích cực. HLV Jose Mourinho sau trận đấu thậm chí đã nói: "Bây giờ, Alexis Sanchez của Arsenal hẳn là phải nhớ đến Tuanzebe".

Tuanzebe do đó hoàn toàn có thể góp mặt ở ba trận đấu cuối cùng của Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này, gặp Tottenham, Southampton và Crystal Palace. Giữa tuần này, đội chủ sân Old Trafford còn có trận đấu ở lượt về bán kết Europa League với Celta Vigo.

tuanz ebe o lai phuc vu man utd thay vi du u20 world cup
Tuanzebe trong lần ra mắt đội một Man Utd cuối tuần qua.

Tại giải đấu sắp diễn ra ở Hàn Quốc U20 Anh rơi vào bảng A, được đánh giá là “bảng tử thần”. Thầy trò HLV Paul Simpson sẽ lần lượt đối đầu đội bóng từng sáu lần vô địch U20 Argentina, U20 Guinea và chủ nhà U20 Hàn Quốc.

Trong thành phần của đội bóng trẻ nước Anh có khá nhiều cầu thủ gốc gác Nigeria như Ademola Lookman (Everton), Ovie Ejaria, Sheyi Ojo (Liverpool) Dominic Solanke, Fikayo Tomori (Chelsea) và Joshua Onomah (Tottenham). Họ đều từng được mời về khoác áo “Đại bảng xanh” nhưng từ chối để chơi cho các đội trẻ của đất nước sương mù.

Trong lịch sử U20 Anh từng 10 lần dự U20 FIFA World Cup. Thành tích tốt nhất mà đội bóng này có được là vị trí thứ ba năm 1993.

Danh sách U20 Anh:

Thủ môn: Freddie Woodman (Newcastle United), Dean Henderson (Manchester United), Luke Southwood (Reading).

Hậu vệ: Jonjoe Kenny (Everton), Callum Connolly (Everton), Fikayo Tomori (Chelsea), Jake Clarke-Salter (Chelsea), Rico Henry (Brentford), Kyle Walker-Peters (Tottenham Hotspur), Dael Fry (Middlesbrough).

Tiền vệ: Lewis Cook (AFC Bournemouth), Josh Onomah (Tottenham Hotspur), Ainsley Maitland-Niles (Arsenal), Kieran Dowell (Everton), Sheyi Ojo (Liverpool), Ovie Ejaria (Liverpool).

Tiền đạo:Adam Armstrong (Newcastle United), Dominic Solanke (Chelsea), Ademola Lookman (Everton), Dominic Calvert-Lewin (Everton), Harrison Chapman (Middlesbrough).

Nam Anh