Tư vấn, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới bạo lực gia đình bằng hình thức trực tuyến
Truyền thông tư vấn hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực thông qua hình thức trực tuyến.

Kết quả điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 do UNFPA tài trợ cho thấy tỷ lệ bạo lực đối với phụ nữ tại các khu vực nông thôn là 28%, tỷ lệ bạo lực tại các khu vực thành thị là 22%.

Việc thành lập đường dây nóng mới miễn phí của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có ý nghĩa quan trọng khi giờ đây người bị bạo lực, đặc biệt là những người sống tại các vùng nông thôn đã có thể tiếp cận với kênh trợ giúp, kịp thời và thân thiện.

Qua buổi tập huấn, cán bộ hội cơ sở có thêm kiến thức, kỹ năng tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, cách nhận diện các vụ việc, phát hiện sớm và bảo vệ an toàn cho nạn nhân.

Chị Vũ Thanh Loan, Chi Hội trưởng Hội Nông dân xóm Đồng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho biết: “Qua buổi tập huấn tìm hiểu về bạo lực gia đình cũng giúp tôi hiểu thêm nhiều khía cạnh về thực trạng này và có giải pháp giúp các hội viên nông dân khi gặp vấn đề này. Tôi mong muốn lớp tập huấn như thế này tiếp tục được phổ biến đến các hội viên ở nhiều xã khác hiểu thêm về thực trạng này và có thể tự bảo vệ mình”.