Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đang tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, hoặc phối hợp giải quyết 1.397 thủ tục hành chính.

Với nhiệm vụ làm đầu mối giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cấp tỉnh, hiện nay, trung tâm đang tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, hoặc phối hợp giải quyết 1.397 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ngành, doanh nghiệp nhà nước, cơ quan ngành dọc trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê, sau khi đi vào hoạt động chính thức từ ngày 7/12/2020, đến ngày 25/1/2021, trung tâm đón gần 9000 lượt người đến giải quyết các thủ tục hành chính. Một điều đáng ghi nhận là đến nay chưa có bất cứ phản hồi nào phàn nàn về tinh thần, thái độ của công chức, viên chức trong giải quyết các TTHC tại trung tâm.

Ông Lê Việt Hùng, xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Tôi đến đây để đổi giấy phép lái xe ô tô. Trước khi đến đây, tôi thấy không khí làm việc trang nghiêm, có khai báo y tế, lấy số thứ tự, nhân viên phục vụ hướng dẫn nhiệt tình”.

Trong những ngày đầu năm, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, các cán bộ, công chức, viên chức đã bắt đầu trở lại công việc. Trước diễn biến của dịch COVID-19, theo ghi nhận, số lượng người dân đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính trong tháng đầu năm mới khá ít, song lực lượng cán bộ, công chức vẫn làm việc với tinh thần khẩn trương để giải quyết kịp thời các hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Trung tâm khẳng định: “Đối với cán bộ công chức của trung tâm, thì ngay từ khi được cử ra làm việc ở trung tâm, đã xác định đây là nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị mình giao, gửi gắm. Vì vậy, anh chị em làm việc rất tự giác, nhiệt huyết và thực hiện nghiêm túc với tinh thần đầu năm. Mọi người đều mong ngay từ đầu năm, trung tâm phục vụ tốt các nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị và công dân”.

Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận từ 100-200 hồ sơ, vì thế xác định nguy cơ lây nhiễm, đơn vị đã thực hiện nghiêm các quy định trong phòng dịch, bắt buộc phải đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn. Bên cạnh đó, cũng khuyến cáo người dân giữ đúng khoảng cách khi đến liên hệ thực hiện các thủ tục. Đo thân nhiệt và khai báo y tế đó là những yêu cầu bắt buộc khi mỗi công dân đến liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính. Nỗ lực vượt khó trong những tháng đầu hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên cùng với thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch. Với 7 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trung tâm vừa phải thực hiện tốt chức năng tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách hành chính của tỉnh, vừa phải nỗ lực cố gắng để vận hành và đưa trung tâm hoạt động đạt mục tiêu của tỉnh đề ra. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Công dân đến giao dịch được tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch đảm bảo đúng theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết thêm: “Ngay từ trước kỳ nghỉ tết, trung tâm đã ban hành kế hoạch cho cán bộ triển khai việc ra tết làm việc và thực hiện phòng chống dịch đảm bảo đúng quy định 5K của Bộ Y tế, phần nào thực hiện trực tuyến được thì giải quyết triệt để. Đối với các thủ tục cần người đến trực tiếp thực hiện giao dịch thì chúng tôi đã tuyên truyền bằng thông báo, biển hiệu ngay từ cửa trung tâm, phục vụ dung dịch rửa tay sát khuẩn, thiết bị sát khuẩn để công dân đến trung tâm thực hiện. Công tác này duy trì từ cuối tháng 1 vừa rồi theo đúng quy định phòng, chống dịch của tỉnh”.

Việc xây dựng bộ máy chính quyền theo hướng chuyên nghiệp hiện đại, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ sẽ là tiền đề quan trọng để Thái Nguyên tiếp tục phát triển bứt phá trong giai đoạn tiếp theo. Cùng với đó, trong giai đoạn này, Trung tâm phục vụ hành chính công cũng có nhiều giải pháp cùng với các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên triển khai, thực hiện nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi COVID-19.