Trọn vẹn lời thể bảo vệ non sông
Năm 2023, huyện Đại Từ có 299 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó quân sự là 262 công dân, công an là 37 công dân

Là một trong 2 thanh niên công giáo của huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, tân binh Phạm Văn Mạnh Tài, TDP Xuân Đài, TT Hùng Sơn đang chờ mong từng ngày, khát khao được cống hiến một phần công sức cho Tổ quốc, cũng là để thể hiện lòng kính Chúa, yêu nước của mình. Mặc dù gia đình động viên em học nghề để phụ giúp kinh tế, tuy nhiên, bản thân em mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ với kỷ luật cao.

Em Phạm Văn Mạnh Tài, TDP Xuân Đài, TT Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho biết: "Từ khi tôi nhận được giấy gọi nhập ngũ tôi đã rất vui và phấn khởi. Bản thân tôi là người công giáo nên tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ."

Ông Nguyễn Văn Thiện,Tổ trưởng TDP Xuân Đài, TT Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho biết: "Với tinh thần đồng bào Công giáo là người dân phải phụng sự Tổ quốc cho nên chúng tôi luôn tuyên truyền việc thanh niên đến tuổi nhập ngũ đều thực hiện nghiêm việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự."

Phấn khởi, mong ngóng đến ngày được lên đường nhập ngũ, trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ là tâm trạng của nhiều tân binh. Nhận thức rõ, quân đội là môi trường lý tưởng để rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành, Phùng Anh Tuấn và Nguyễn Tuấn Anh đã quyết định tạm gác lại hành trình học đại học, để khoác lên mình bộ quân phục xanh thiêng liêng và tự hào.

Em Phùng Anh Tuấn, Xóm Ninh Giang, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ cho biết: "Hiện nay em đang là sinh viên trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh, em đã bảo lưu kết quả học tập và viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự để tiếp bức cha, ông đi trước."

Em Nguyễn Tuấn Anh, Xóm Mận, xã Phục Linh, huyện Đại Từ chia sẻ: "Em đã tạm ngừng việc đi học và viết đơn để xin đi nghĩa vụ quân sự. Em thấy đi nghĩa vụ sẽ giúp em trưởng thành hơn."

Đối với các gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, ai cũng phấn khởi, tự hào vì con em mình là những thanh niên ưu tú, có đầy đủ điều kiện để được tòng quân. Quân đội sẽ là trường học lớn giúp các em rèn luyện, trau dồi bản lĩnh để trưởng thành hơn.

Ông Nguyễn Văn Lực - Ông nội tân binh Nguyễn Tuấn Anh, xóm Mận, xã Phục Linh, huyện Đại Từ cho biết: "Trong xóm chỉ có hai người được tuyển đi nghĩa vụ quân sự mà trong đó có một người là cháu tôi. Tôi cảm thấy rất vui, phấn khởi."

Ông Nguyễn Văn Lân - Bố tân binh Nguyễn Văn Sang, xóm Lê Lợi, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ nói: "Tôi cũng luôn động viên cháu khi tham gia nghĩa vụ quân sự cũng là vinh dự với gia đình và được đóng góp một phần nhỏ bé với Tổ quốc."

Năm 2023, huyện Đại Từ có 299 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó quân sự là 262 công dân, công an là 37 công dân. Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả cao, ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ tỉnh giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, xã rà soát thanh niên trong độ tuổi; phân loại xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch, tổ chức khám sàng lọc sức khỏe trong tuyển chọn quân nhân, đảm bảo lựa chọn những công dân có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Vũ Văn Thực, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Từ cho biết: "Chúng tôi đã làm tốt công tác chuẩn bị, thực hiện niêm yết công khai cụ thể đến cấp xóm, nhà văn hoá để thực hiện dân chủ, công khai trong công tác tuyển quân."

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã được các địa phương, đơn vị tại huyện Đại Từ hoàn tất. “Tiếng trống hội tòng quân” đang đến rất gần, các thanh niên Đại Từ sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quê hương, tiếp bước cha anh, vượt qua mọi khó khăn, vững tay súng để bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.