Triển khai kế hoạch thực hiện tuần cao điểm “Tết vì người nghèo năm 2022”
Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, cùng với sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, công tác giảm nghèo của Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả. Năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh là 2,17%, giảm 0,65% so với năm 2020, vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh vẫn còn 36.578 hộ nghèo và hộ cận nghèo, trong đó nhiều hoàn cảnh còn rất khó khăn, cần sự tiếp tục chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Từ năm 2018, thông qua chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, tỉnh đã huy động trên 110 tỷ đồng ủng hộ, hỗ trợ cho người nghèo. Năm nay, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát động chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”. Chương trình được thực hiện từ ngày 29/12/2021 đến ngày 24/01/2022. Đối tượng được ủng hộ, hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo chuẩn mới) trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, tham gia ủng hộ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xóm của xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”.

Triển khai kế hoạch thực hiện tuần cao điểm “Tết vì người nghèo năm 2022”
Tại hội nghị, các cá nhân đã ủng hộ chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”

Để triển khai chương trình hiệu quả, ý nghĩa và tạo sức lan tỏa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, đồng thời khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, chủ động vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của Nhà nước và xã hội. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh dự kiến đăng ký nguồn lực và địa bàn ủng hộ trao tặng quà, hiện vật trong Tuần cao điểm, tổ chức các hoạt động tiếp nhận, trao tặng quà cho người nghèo đảm bảo kịp thời, ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngay tại hội nghị, các cá nhân đã ủng hộ chương trình với số tiền trên 182 triệu đồng. Tính đến 15h30 ngày 29/12, các cơ quan, tổ chức, đơn vị địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân đã đăng ký tham gia ủng hộ chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022” là trên 24.8 tỷ đồng.