Trao đổi kinh nghiệm trong công tác công đoàn
Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hành cảnh khó khăn của tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Trong đó nhấn mạnh, giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kinh tế - xã hội Thái Nguyên vẫn duy trì phát triển, với nhiều dấu ấn về tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội. Thái Nguyên đang nằm trong Top 10 địa phương có thu nhập bình quân lao động trong doanh nghiệp cao nhất cả nước, đạt 9,4 triệu đồng/người/tháng.

Đánh giá cao những kết quả mà Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp, đại diện đoàn công tác của Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh mong muốn 2 bên có thể chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo trong phát triển tổ chức công đoàn, nhất là trong doanh nghiệp FDI; phương thức tổ chức hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cán bộ, viên chức, lao động. Đồng thời mong muốn, buổi làm việc này sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, gắn kết chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh, trong đó có phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hành cảnh khó khăn của tỉnh Thái Nguyên./.