Chủ động đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức công đoàn - đã psts 14.10
Toàn cảnh hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, do tác động của dịch bệnh COVID-19, đời sống, việc làm của nhiều công nhân, người lao động bị ảnh hưởng. Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ hơn 1.300 lao động bị mất việc, nghỉ việc tạm thời được hưởng trợ cấp thất nghiệp và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch với số tiền trên 3,9 tỷ đồng. Các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo; trao trên 140.000 suất quà trị giá trên 50 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 78 nhà mái ấm công đoàn và nhà tình nghĩa với tổng số tiền 3,9 tỷ đồng; thăm và tặng trên 7.000 suất quà, trị giá 3,5 tỷ đồng trong Tháng Công nhân năm 2021. Các cấp công đoàn đã tham gia tại 1.642 tổ an toàn COVID-19 ở 236 doanh nghiệp. Tổ chức triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo tinh thần đổi mới, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, hướng trọng tâm hoạt động vào việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo người lao động tham gia.

Các ý kiến tại buổi làm việc đã tập trung phân tích, chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, nêu lên một số giải pháp về chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động...

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các ngành liên quan, công khai toàn bộ các đơn vị còn nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 30/10. Đồng thời, chú trọng công tác phát triển đảng trong công nhân, lao động. Rà soát, đảm bảo người lao động trong các doanh nghiệp đều đươc tiêm vắc xin phòng COVID-19.../.