Công đoàn đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chồng đi công tác miền Nam, bản thân là bác sỹ, thường xuyên vắng nhà đi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại đơn vị, khoảng thời gian mà chị Nguyễn Thị Huyền Oanh dành cho hai con là không nhiều. Chia sẻ với những vất vả, khó khăn đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch như chị Oanh, thời gian vừa qua, tổ chức công đoàn các cấp thường xuyên có những hoạt động chăm lo, động viên tới gia đình.

Chị Nguyễn Thị Huyền Oanh, tổ 10, phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Công việc cũng vất vả, nhưng được sự động viên của các cấp chính quyền cũng như tổ chức công đoàn thì anh em cũng rất yên tâm công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch".

Em Nguyễn Phương Linh, tổ 10, phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Cháu nhận được phần quà từ các cô chú công đoàn, cháu rất vui và cảm thấy có thêm động lực để vươn lên trong học tập".

Chia lửa đối với tâm dịch Bắc Giang và các tỉnh miền Nam, tỉnh Thái Nguyên đã có gần 1.000 cán bộ, y, bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương. Thời gian vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cũng đã kịp thời động viên, chia sẻ đối với những “chiến sỹ áo trắng” đã tình nguyện lên đường chi viện cho các tỉnh bạn.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Hoàng, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên cho biết: "Ngay sau khi có quyết định thì Ban Giám đốc và công đoàn ngành đã động viên nâng cao tinh thần anh em cũng như trang bị thêm kiến thức để sẵn sàng cống hiến toàn bộ sức lực của mình, đối đầu với dịch bệnh lần này".

Cùng với các tổ chức chính trị xã hội khác, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phòn,g chống dịch bệnh COVID-19 như: thăm, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung; lực lượng y, bác sỹ chống dịch tại các tỉnh miền Nam và gia đình thân nhân với tổng số tiền xấp xỉ 2 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Công đoàn ngành Y tế phối hợp triển khai mua 150 thẻ an toàn bảo hiểm cho cán bộ y tế, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện ưu tiên tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 cho thân nhân các cán bộ đi tăng cường cho công tác phòng, chống COVID-19".

Bà Hoàng Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Công đoàn ngành Y tế luôn bám sát tình hình đoàn viên, người lao động tại địa phương, đơn vị, cùng với chuyên môn của ngành Y tế để hỗ trợ thiết thực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch".

Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, kịp thời đó sẽ tiếp thêm động lực, tinh thần để lực lượng tuyến đầu chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp cho tỉnh Thái Nguyên tiếp tục là vùng xanh an toàn; đồng thời, san sẻ khó khăn với những địa phương diễn biến dịch còn đang phức tạp như hiện nay./.