* Tại chương trình giao lưu giữa Công đoàn Bộ Tài chính với cán bộ công chức, viên chức các cơ quan Tài chính Thái Nguyên có sự tham dự của Thứ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Vũ Thị Mai; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

soi noi cac hoat dong nhan ngay quoc te phu nu 83
Lãnh đạo Bộ Tài chính, UBND tỉnh Thái Nguyên và cơ quan tài chính tỉnh Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã biểu dương nữ cán bộ công chức, viên chức Bộ Tài chính cũng như Ngành Tài chính của tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả, thành công chung trong công tác tài chính năm 2016.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Thứ trưởng mong muốn các cán bộ nữ ngành Tài chính tiếp tục không ngừng phấn đấu, phát huy được thiên chức của người phụ nữ Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”. Thứ trưởng cũng đề nghị, các đơn vị khối đoàn thể tiếp tục quan tâm đến đời sống của các cán bộ nói chung và cán bộ nữ nói riêng, chú trọng công tác đào tạo cán bộ nữ, tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy năng lực của mình…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chúc mừng toàn thể cán bộ, công chức nữ Bộ Tài chính, ngành Tài chính Thái Nguyên sức khỏe, công tác tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

* Nhân dịp đầu Xuân mới Đinh Dậu 2017 và kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chiều ngày 6-3, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các doanh nghiệp, doanh nhân, nữ doanh nhân trên địa bàn. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chúc mừng.

soi noi cac hoat dong nhan ngay quoc te phu nu 83
Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Bá Hoàng

Với phương châm “Đoàn kết, trí tuệ, phát triển, hội nhập bền vững”, Hiệp Hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ tỉnh Thái Nguyên đã trở thành cầu nối đại diện cho các doanh nghiệp tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng những giải pháp tối ưu để hỗ trợ và tháo gỡ các khó khăn như các vấn đề về vốn, lãi suất ưu đãi, cơ chế cho vay, chính sách thuế, mặt bằng kinh doanh, thủ tục hành chính…

Hiện nay, Hiệp hội có khoảng 350 doanh nghiệp tham gia. Tổng số doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 98% trong tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Hàng năm, các doanh nghiệp trong Hiệp hội đóng góp cho ngân sách Nhà nước khoảng 2 ngàn tỉ đồng.

Nhân dịp này, Hiệp hội đã tổ chức kết nạp thêm 12 hội viên mới và chúc mừng các nữ doanh nhân nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

* Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày 6/3, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức mít tinh, gặp mặt các chị em cán bộ, công chức viên chức, người lao động.

soi noi cac hoat dong nhan ngay quoc te phu nu 83
Tặng hoa chúc mừng các đồng chí nữ cán bộ Đài PT-TH Thái Nguyên. Ảnh Lăng Khoa

Với tỷ lệ chiếm gần 50% tổng số cán bộ, công nhân viên đang công tác tại cơ quan, những năm qua các nữ cán bộ, công nhân viên chức Đài PT-TH Thái Nguyên đã đảm đương và giữ vai trò quan trọng trong công tác chuyên môn cũng như góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của đơn vị. Trong đó có xây dựng thành công nhiều chương trình truyền hình, tác phẩm báo chí có chất lượng cao, đạt hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền.

Không chỉ nỗ lực trong hoạt động chuyên môn, đội ngũ nữ cán bộ viên chức Đài PT-TH Thái Nguyên còn luôn đảm nhiệm tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

* Cùng ngày, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ thị xã Phổ Yên cũng đã tổ chức gặp mặt chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

soi noi cac hoat dong nhan ngay quoc te phu nu 83
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Lãnh đạo Thị xã Phổ Yên đã biểu dương những nỗ lực của phụ nữ trên các lĩnh vực, đồng thời kêu gọi cán bộ nữ ra sức học tập nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng ra sức thi đua khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng thị xã Phổ Yên ngày càng văn minh giàu đẹp.

* Trước đó, ngày 5/3, Hội nữ Doanh nhân tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức gặp mặt giao lưu văn nghệ chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Hội nữ Doanh nhân tỉnh Thái Nguyên qua 15 năm hoạt động đã thu hút 150 nữ doanh nhân trong tỉnh tham gia, các thành viên trong Hội đã luôn đoàn kết, quan tâm giúp đỡ nhau phát triển sản xuất kinh doanh, tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của kinh tế, xã hội Thái Nguyên

Tại buổi giao lưu, các đại biểu và hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngày Quốc tế phụ nữ, những đóng góp của phụ nữ nói chung và nữ doanh nhân nói riêng đối với các lĩnh vực đời sống xã hội. Doanh nhân nữ tỉnh Thái Nguyên kết nạp gần 30 hội viên mới. Tạo tiền đề cho Đại hội hội doanh nhân nữ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 3 sắp tới thành công tốt đẹp.