Reichman, du khách đến từ Melbourne, Australia đặt vé máy bay tới Hà Nội vào giữa hè. Trước ngày bay 2 tuần, anh nhận ra tình hình thời tiết tại Việt Nam ngày càng nóng, khi nhiệt độ liên tục đạt tăng cao. Đã quá muộn để thay đổi, anh vẫn quyết định giữ nguyên lịch trình.

Tuy nhiên, Reichman vẫn băn khoăn, liệu anh có thể ra ngoài thăm thú thành phố dưới nắng hè của Việt Nam hay không. Câu hỏi của anh nhận được khá nhiều bình luận hữu ích trên Trip Advisor.

tranh nong khach tay mach nhau ra duong tu 4 ruoi sang
Khách nước ngoài tại Việt Nam. Ảnh: Rondreis.

Một phượt thủ Australia khác khẳng định mùa hè tại Việt Nam sẽ rất nóng. Anh khuyên người đồng hương nên ra đường khoảng vài giờ từ sáng sớm, sau đó đi bơi nếu nhiệt độ quá cao vào giữa trưa. Anh có thể tham quan thành phố vào buổi chiều muộn, dù trời khá nóng.

Anh cho rằng, vấn đề duy nhất của bất cứ du khách nào tới Việt Nam chính là thời gian hạn hẹp. “Bạn luôn cảm thấy bạn cần phải ra ngoài, ghé thăm điểm du lịch nào đó”, phượt thủ này viết.

Anh gợi ý nên mang theo ô để tránh bị cháy nắng và nhắn nhủ: “Cứ ra ngoài nếu bạn chịu đựng được cái nóng, còn không hãy nghỉ ngơi trong nhà”. A

nh chia sẻ thà chịu đựng thời tiết như đổ lửa mùa hè Việt Nam, còn hơn co ro trong cái lạnh của Melbourne vào tháng 6.

Một người nước ngoài tại Nha Trang cho biết, anh chỉ chịu được nhiệt độ cao nhất là 25 độ. Anh khuyên du khách nên ra ngoài từ 4h30 cho tới 11h, sau đó ngủ trưa tới 13h30 và tiếp tục tham quan thành phố. Trong 6 tháng sống tại Việt Nam, anh có thêm thói quen ngủ trưa như người Việt.

Anh cho rằng nhiệt độ vào mùa hè của đất nước nhiệt đới này không quá khắc nghiệt, nhưng người ta có thể cảm thấy nóng hơn vì độ ẩm khá cao. Du khách tới đây nên di chuyển trong những khu vực có bóng râm, uống nước đầy đủ và để ý tới màu của nước tiểu để biết cơ thể có đang háo nước hay không.

Phượt thủ Moore nhận định, cô có thể vượt qua mùa hè oi bức, nhưng trở ngại lớn nhất chính là độ ẩm.

Moore chia sẻ, cô cùng nhóm bạn đã đánh tan cái nóng bằng cách thử tất cả loại bia và cà phê đá khi phượt Việt Nam.

tranh nong khach tay mach nhau ra duong tu 4 ruoi sang
Những quán bia phố cổ luôn tấp nập du khách vào tối màu hè. Ảnh: Five Prime.

Du khách Mỹ, Richard, bật mí thứ quan trọng nhất mà du khách cần khi đến Việt Nam vào mùa hè chính là nước: “Nếu ở lại vài ngày, hãy mua một bình nước vì hai chai nước khoáng nhỏ xíu trong khách sạn không đủ cho bạn uống cả ngày. Bạn sẽ mất nước nhiều hơn bạn nghĩ, hãy mang theo vài chai nước khi ra ngoài”. Một ý kiến khác gợi ý, du khách nên mang theo khăn tay để lau mồ hôi khi đi dưới trời nắng.

Cũng đến từ Australia, Pamela chỉ ra quy luật “2 giờ cho tất cả” khi tới Việt Nam vào mùa hè. “Bạn hãy ra ngoài khoảng 2 giờ sau đó quay lại khách sạn hoặc kiếm một nhà hàng có điều hòa để nghỉ ngơi, gọi đồ uống lạnh, cà phê đá hoặc bia… Bạn cũng có thể dùng thực phẩm chức năng để bổ sung muối và khoáng chất cho cơ thể. Taxi rất rẻ nên hãy dùng phương tiện này để tiết kiệm sức”.

Bài đăng của Reichman được đăng tải từ 2014, tới nay vẫn được các du khách nước ngoài chia sẻ cho nhau khi cần tra cứu thông tin cho chuyến du lịch Việt Nam.