Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam duy trì ở mức cao
Khách quốc tế tham quan trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh bằng xích lô. Ảnh: TTXVN

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao. Trong đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cao hơn 12 lần; tìm kiếm về hàng không cao gấp 4 lần so với đầu tháng 3/2022. Các điểm đến của Việt Nam được quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết…

Trong tháng 11/2022, Việt Nam có số lượng khách quốc tế tăng 23,2% so với tháng trước. Trong đó, thị trường châu Âu tăng trưởng rất tốt, tăng 48,2 (du khách Pháp tăng 73,2%; Nga tăng 55,5%; Anh tăng 37,7%; Đức tăng 36,8%). Thị trường châu Mỹ tăng 22%; châu Á tăng 20%.

Thị trường Ấn Độ vẫn có mức tăng ấn tượng, tháng 11/2022, Việt Nam đón 27.000 lượt khách từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung 11 tháng của năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 109.000 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam.

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ trong tháng 11/2022 tăng khoảng 20% so với tháng 10/2022. Nguồn cầu lớn nhất đến từ thủ đô Delhi và bang miền tây Maharashtra. Trong đó Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hội An là những địa điểm được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất./.