5 năm qua, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã có nhiều sáng kiến, đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm trật tự An toàn giao thông, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công Đề án “Kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Hàng năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thường xuyên vận động các tầng lớp nhân dân thực thiện phong trào gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

tong ket 5 nam chuong trinh van dong toan dan tham gia bao dam trat tu an toan giao thong giai doan 2012 2016
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban An toàn giao thông tỉnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Xây dựng và nhân rộng các mô hình “Khu dân cư đảm bảo An toàn giao thông”, “Khu dân cư tự quản An toàn giao thông”, “Đường phố tự quản”... Những mô hình này đã góp phần tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự An toàn giao thông và bảo vệ hành lang giao thông ngay tại cơ sở. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp thường xuyên tiến hành công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về trật tự An toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông.

Cũng tại Hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban An toàn giao thông tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự An toàn giao thông” giai đoạn 2017 – 2021 và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.