Tín dụng đầu năm hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản
Với lãi suất ưu đãi như hiện nay, cùng các cơ chế thu hút đầu tư thông thoáng sẽ góp phần làm cho thị trường bất động sản sẽ trở nên sôi động hơn

Không trầm lắng như nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác, ngay sau Tết Nguyên đán, Tổng Giám đốc Công ty CP xây dựng Toàn Thành Đạt, TP Phổ Yên đã có những hoạt động giao dịch bất động sản khá sôi động. Nhu cầu vay vốn của đơn vị cũng đã có ngay từ đầu năm nhằm phục vụ cho các hoạt động của mình.

Tín dụng đầu năm hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản
Ông Vương Quốc Ngọc, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP xây dựng Toàn Thành Đạt

Ông Vương Quốc Ngọc, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP xây dựng Toàn Thành Đạt, TP Phổ Yên cho biết: Các Ngân hàng thương mại và Ngân hàng Nhà nhà nước đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thủ tục vay vốn cũng nhanh gọn và thuận lợi, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Nguồn vốn các ngân hàng giờ cũng nhiều.

Phổ Yên là một thành phố trẻ đang có tốc độ phát triển nhanh. Nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động và tiếp tục được xây dựng đã mở ra một thị trường bất động sản sôi động. Chính vì thế nhu cầu về vốn dành cho bất động sản tại đây rất lớn. Với nhiều chính sách thu hút nhu cầu vay vốn của các ngân hàng tại thời điểm này tạo ra rất nhiều thuận lợi để các công ty, đơn vị có nhu cầu có thể vay vốn để phát triển bất động sản.

Tín dụng đầu năm hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản
Ông Nguyễn Minh Hạnh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Minh Hạnh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi xác định bám sát các chỉ đạo, định hướng của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Chỉ đạo của Ngân hàng công thương Việt Nam để bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, để tung ra các cái gói lãi suất cạnh tranh và ưu đãi để phục vụ các khách hàng doanh nghiệp, sẽ mở cho vay đối với bất động sản khu công nghiệp và một vấn đề nữa là chúng tôi cũng sẽ xem xét lại các quy trình dịch vụ và phục vụ để làm sao để về đơn giản về mặt hồ sơ cũng như là quy trình thủ tục tác nghiệp nhanh gọn cho khách hàng

Tín dụng đầu năm hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản
Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp T.P Phổ Yên, Thái Nguyên

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp T.P Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: Phổ Yên đang là cực phát triển kinh tế hội và thị trường bất động sản là rất quan trọng, công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án ở Thành phố Phổ Yên làm rất tốt rồi, các khu đô thị của đều đã và xây dựng theo đúng quy trình đã được đấu thầu công khai và triển khai rất là minh bạch. Với cái lãi suất ngân hàng hợp lý như thời điểm này thì tôi tin trong Quý II này thị trường bất động sản sẽ khởi sắc.

Bất động sản là một lĩnh vực cần nguồn vốn rất lớn. Với lãi suất ưu đãi như hiện nay, cùng các cơ chế thu hút đầu tư thông thoáng sẽ góp phần làm cho thị trường bất động sản thoát khỏi cảnh ảm đạm như nhiều năm trước và trở nên sôi động hơn.