Miền Bắc, miền Trung sắp chuyển mưa

Từ đêm mai (1/2), các tỉnh miền Bắc chuyển sang thời tiết mưa nhỏ, mưa phùn. Tây Nguyên, Nam Trung Bộ có thể xuất hiện mưa rào rải rác từ ngày mai. Các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa từ 2/2.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khối không khí khô đang chi phối thời tiết miền Bắc nước ta sẽ được thay thế bằng khối không khí ẩm từ đêm mai.

Do ảnh hưởng của khối không khí ẩm này, từ đêm 1/2 đến sáng 2/2, các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển sang thời tiết nhiều mây, có mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí tăng cao, trời nồm ẩm.

Dự báo hình thái thời tiết sương mù, mưa phùn sẽ kéo dài ở miền Bắc trong nhiều ngày tới. Nhiệt độ cao nhất giai đoạn này phổ biến từ 20-23 độ, nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ.

Trước khi đón khối không khí ẩm, trong ngày mai (1/2), miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết đêm buốt giá, ngày nắng hanh với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 20-23 độ, nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ, vùng núi cao dưới 11 độ.

Thủ đô Hà Nội dự báo ngày mai (1/2) tiếp tục nắng hanh với nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ, nhiệt độ cao nhất 21-23 độ. Từ đêm mai, trời chuyển sang nhiều mây, mưa nhỏ. Từ ngày 3/2, trời nhiều mây, có mưa phùn và sương mù. Hình thái thời tiết này kéo dài nhiều ngày sau đó.

Chứng minh nhân dân được sử dụng đến bao giờ?

Theo dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đề xuất CMND còn thời hạn sử dụng đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì được sử dụng đến hết 31/12/2024.

Như vậy, theo đề xuất của Bộ Công an, CMND có thể không còn được sử dụng từ 1/1/2025.

Dự thảo Luật Căn cước công dân sửa đổi còn nêu rõ, khi CMND hết hiệu lực thì các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ CMND vẫn nguyên hiệu lực pháp luật.

Cơ quan quản lý Nhà nước không được quy định các thủ tục về đính chính, thay đổi thông tin liên quan đến CMND, thẻ căn cước công dân trong các giấy tờ nêu trên.

Về thời hạn sử dụng CMND, Thông tư 04/1999/TT-BCA(C13) hướng dẫn Nghị định 05/1999/NĐ-CP quy định, CMND có giá trị sử dụng 15 năm.

Mỗi công dân Việt Nam chỉ được cấp một CMND và có một số CMND riêng. Nếu có sự thay đổi hoặc bị mất CMND thì được làm thủ tục đổi, cấp lại một giấy CMND khác nhưng số ghi trên CMND vẫn giữ đúng theo số ghi trên CMND đã cấp.

Còn theo khoản 2 Điều 38 Luật Căn cước công dân 2014, CMND đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định; khi công dân có yêu cầu thì được đổi sang thẻ Căn cước công dân.

Như vậy, Luật Căn cước công dân 2014 cho phép sử dụng chứng minh nhân dân đã cấp đến khi hết thời hạn quy định (15 năm). Nhưng dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi) đã đề xuất CMND chỉ được sử dụng đến hết 31/12/2024.

Về thời hạn sử dụng căn cước công dân, Luật Căn cước công dân 2014 nêu rõ, thời hạn sử dụng căn cước công dân sẽ được in trực tiếp trên thẻ theo nguyên tắc: Thẻ căn cước công dân phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Trường hợp thẻ căn cước công dân được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi quy định nêu trên này thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo.

TP Hồ Chí Minh: Đã bắt được đối tượng trộm hơn 100 lượng vàng

Ngày 31/1, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt được đối tượng trộm hơn 100 lượng vàng tại Tiệm vàng Kim Thịnh

Đối tượng là Phạm Văn Nu (sinh năm 1986, quê quán Đồng Tháp) bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Như tin đã đưa, sáng 29/1, chị M.T.P.D., chủ Tiệm vàng Kim Thịnh khi mở cửa hàng phát hiện vàng trong tủ trưng bày bị xáo trộn. Qua kiểm tra, chị D. bị mất lượng lớn trang sức bằng vàng 18k (ước tính là 88 lượng, trị giá 3,1 tỉ đồng), một số trang sức bằng vàng 24k (ước tính 25 lượng, trị giá 1,4 tỉ đồng).

Nắm được thông tin vụ việc, Công an Quận 12 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng tới hiện trường triển khai công tác nghiệp vụ. Cơ quan chức năng xác định, rạng sáng 29/1, tên trộm đã leo lên cột điện cạnh tiệm vàng Kim Thịnh để vào ban công lầu 1. Sau đó, đối tượng cạy cửa ban công vào nhà rồi đi xuống tầng trệt lấy vàng. Tới 3 giờ 20 phút cùng ngày, đối tượng tẩu thoát bằng lối đã đột nhập vào nhà.

Trích xuất camera, Công an xác định nghi phạm là nam, có dáng người cao, gầy, đội mũ màu đen, đeo khẩu trang, mặc áo khoác dài tay màu đen, quần jean màu xám, mang dép màu đỏ và đeo balo màu đen. Công an Quận 12 phối hợp với PC02, Công an thành phố nhanh chóng truy xét đối tượng.

Bằng nghiệp vụ, khuya 30/1, trinh sát Phòng PC02 cùng Công an Quận 12, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng PC02, Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ được nghi phạm Phạm Văn Nu. Khám xét nơi ở, Công an thu giữ nhiều trang sức bằng vàng… Bước đầu, Nu thừa nhận gây ra vụ trộm tiệm vàng ở Quận 12 vào rạng sáng 29/1.

Toyota tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán ô tô toàn cầu

Dữ liệu được công bố ngày 30/1 cho thấy doanh số bán ô tô toàn cầu của Tập đoàn Toyota năm 2023 đứng đầu năm thứ 3 liên tiếp, vượt qua Volkswagen AG của Đức, trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nỗ lực giảm tác động của tình trạng thiếu chip.

Toyota cho biết trong năm ngoái hãng đã bán được khoảng 10,48 triệu xe trên toàn cầu, giảm 0,1% so với năm trước đó. “Đại gia” chế tạo ô tô Nhật Bản cho biết sản lượng toàn cầu của hãng tăng 5,3% lên 10,61 triệu chiếc, nhờ năng lực sản xuất được cải thiện tại Bắc Mỹ và châu Á giúp hạn chế tác động bất lợi của đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu linh kiện.

Toyota đã mở rộng sản xuất toàn cầu trong năm thứ 2 liên tiếp sau khi liên hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp, nhưng hoạt động mua xe mới vẫn chưa bắt kịp nhu cầu, theo đó doanh số vẫn thấp hơn mức kỷ lục 10,74 triệu chiếc trong năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Mặc dù doanh số bán ô tô toàn cầu của Toyota lần đầu tiên giảm sau 2 năm, nhưng vượt xa đối thủ Volkswagen ghi nhận doanh số năm 2022 giảm 7% xuống còn 8,26 triệu chiếc do gián đoạn chuỗi cung ứng.

Sản lượng nội địa của Toyota giảm 7,7% xuống 2,66 triệu chiếc, mức thấp nhất kể từ năm 1976, bị ảnh hưởng đáng kể do tình trạng thiếu linh kiện trong khi nhiều mẫu xe sản xuất tại Nhật Bản được trang bị các tính năng tiên tiến và phụ thuộc nhiều vào chất bán dẫn. Doanh số bán hàng trong nước của hãng giảm 12,7% xuống còn 1,29 triệu.

Trong khi đó, hoạt động sản xuất ô tô ở nước ngoài của Toyota tăng 11,7% lên mức kỷ lục 6,38 triệu. Doanh số bán hàng ngoài thị trường Nhật Bản tăng 1,7% lên 8,28 triệu, cũng là một mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu vững chắc tại châu Á.

Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota trong tháng 12/2022 giảm 1,7% xuống còn 917.747, trong khi tổng sản lượng trong và ngoài nước cũng giảm 11,2% xuống còn 841.461.

Cũng bị ảnh hưởng do tình trạng thiếu linh kiện, sản lượng toàn cầu của hãng ô tô Honda trong năm 2022 giảm 6,4% xuống còn 3,87 triệu chiếc, trong khi của hãng Nissan giảm 9,4% xuống còn 3,25 triệu chiếc.

Lào Cai: Bắt 1 đối tượng vận chuyển trái phép 20 bánh heroin

Ngày 31/1/2023, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển trái phép 20 bánh heroin từ Lào về Lào Cai để tiêu thụ. Đây là kết quả của chuyên án triệt phá đường dây vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy, do Công an Lào Cai xác lập và thực hiện.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện một số đối ở nước ngoài lập đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn từ Lào về tỉnh Lào Cai tiêu thụ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá, đường dây này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian, Ban chuyên án đã thực hiện “cất vó”, bắt giữ đối tượng và tang vật.

Vào khoảng 17 giờ 20 phút ngày 30/1, tại đường Trần Hưng Đạo, thuộc tổ 12, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai, các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Lào Cai) và Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) đã tiến hành áp sát, bắt quả tang Vàng A Cháng, sinh năm 1984, trú tại xã Mường Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ là 1 ba lô màu đen, bên trong có chứa 20 bánh bột khô màu trắng (đối tượng khai nhận là heroin) cùng một số tài liệu có liên quan. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở để tiếp tục mở rộng điều tra.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Vàng A Cháng khai nhận vận chuyển 20 bánh heroin từ Lào sang Việt Nam, rồi đưa lên tỉnh Lào Cai để giao cho 1 đối tượng (chưa rõ lai lịch).

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

HLV Park Hang Seo chính thức kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Hôm nay 31/1, huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, khép lại 5 năm thành công cùng bóng đá Việt Nam. Dù cuộc chia tay của ông Park đã được người trong cuộc thông báo từ nhiều tháng trước, nhưng đây vẫn là quyết định để lại nhiều sự tiếc nuối với các CĐV.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định để có thành công như ngày hôm nay, ông luôn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam. Vì thế, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định tổ chức sự kiện gặp gỡ, tri ân các cổ động viên tại Hà Nội. Sau cuộc gặp này, ông Park sẽ trở về Hàn Quốc.

Theo đó, buổi gặp mặt giữa huấn luyện viên Park Hang-seo và người hâm mộ được tổ chức vào tối ngày 2/2 tại Hà Nội. Đặc biệt, 30 người hâm mộ may mắn nhất còn được nhận các phần quà lưu niệm là huy hiệu huấn luyện viên Park Hang-seo, bóng có chữ ký của ông và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo chưa tiết lộ bến đỗ mới. Ông cho biết dù có làm gì thì các công việc sắp tới của ông cũng sẽ liên quan đến bóng đá.

Chính phủ chốt giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 07/NQ-CP giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nghị quyết nêu rõ, giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo Quyết định hoặc Hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hằng năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nghị quyết nêu rõ: Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định về giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo nội dung quy định trên.

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế gạch đầu dòng thứ tư điểm a mục 3 phần II Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.

Trong năm 2022, số tiền thuê đất được giảm (30%) khoảng 3.500 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để có thể sớm khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch.

Năm 2022, quy mô các hỗ trợ tài khoá như giảm thuế GTGT từ 10% xuống còn 8%; gia hạn tiền thuế phải nộp; giảm tiền thuê đất, mặt nước; giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu về mức sàn trong biểu khung thuế... là khoảng 233.000 tỷ đồng.

Ngày Vía Thần tài: Giá vàng tăng 400.000 đồng/lượng

Sáng 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng) là ngày Vía Thần tài, giá vàng trong nước tăng 400.000 đồng/lượng.

Lúc 8 giờ 43 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,3 - 67,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tại CTCP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,3 - 67,3 (mua vào - bán ra) ở thị trường Hà Nội, không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Trước đó, trong phiên giao dịch 30/1, giá vàng thế giới đi xuống, khi các nhà đầu tư hướng tới cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này giữa những kỳ vọng về sự giảm tốc chương trình tăng lãi suất.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.924,05 USD/ounce. Bên cạnh đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.922,9 USD/ounce.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cao cấp tại công ty dịch vụ tài chính RJO Futures (Mỹ), nhận định chính sách tiền tệ của Fed đang là nhân tố chi phối thị trường vàng.

Dự kiến, Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp từ ngày 31/1-1/2. Kỳ vọng về việc Fed tăng lãi suất chậm lại đã tăng lên sau khi chi tiêu tiêu dùng Mỹ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12/2022 và khiến triển vọng tăng trưởng kinh tế tăng trưởng trong năm 2023 thấp hơn.

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT vào nửa đầu tháng 7

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến thời gian tổ chức như mọi năm, vào nửa đầu tháng 7.

Theo đại diện Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến giữ ổn định như năm ngoái. Lịch thi diễn ra vào nửa đầu tháng 7. Đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12 và sẽ tăng cường nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn học.

"Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến giữ ổn định như năm 2022, đồng thời, có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn, để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018", vị này cho hay.

Hiện, Bộ GD-ĐT đang xin ý kiến các chuyên gia và dư luận xã hội về một số nội dung mang tính kỹ thuật để sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT, bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Ngoài ra, đại diện Cục trưởng Quản lý chất lượng cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường chất lượng đề thi, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn bộ các khâu tổ chức thi.

Cùng với các đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT, đề nghị các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi tại địa phương để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Tăng cường quán triệt quy chế và tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi. Đặc biệt, tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tập huấn nghiệp vụ về thực hiện các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn gian lận thi cử, nhất là gian lận bằng các thiết bị công nghệ cao.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2,5 ngày với ba bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Năm 2022, kỳ thi diễn ra từ 7 đến 8/7, với hơn một triệu thí sinh đăng ký.

Dọa bỏ V-League 2023, HAGL có nguy cơ bị phạt nặng

Nếu quyết định không tham dự V-League 2023, CLB HAGL đối diện nhiều án phạt nặng theo điều lệ giải đấu và quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Điều lệ V-League 2023 ghi rõ: "Nếu trong quá trình tiến hành Giải, có CLB tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải, CLB đã đăng ký nhưng bỏ không tham dự Giải hoặc trong quá trình tiến hành Giải, CLB tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi Giải thì CLB sẽ bị chuyển xuống thi đấu tại Giải bóng đá hạng Ba quốc gia từ mùa giải 2023-2024 và chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)".

Điều lệ này được ban hành căn cứ quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, điều lệ của VPF, tổng hợp ý kiến của các CLB (trong đó có HAGL), hợp đồng tài trợ giữa VPF và đối tác Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Như vậy, trong trường hợp HAGL tiếp tục hoạt động sau khi bỏ V-League 2023, đội bóng này sẽ bị đẩy xuống giải Hạng Ba (ngoài hệ thống chuyên nghiệp). Nếu muốn trở lại V-League, đội bóng phố núi buộc phải đi lên từ hạng đấu thấp nhất, có nghĩa là quay trở lại điểm xuất phát cách đây hơn 2 thập kỷ.

Theo quy định về kỷ luật của VFF, các trường hợp bị phạt vì bỏ giải bao gồm CLB đã đăng ký tham gia nhưng bỏ không tham gia giải đấu (trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 7 Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp hiện hành hoặc được VFF chấp thuận), CLB không tiếp tục tham gia giải trong khi giải đấu đang diễn ra (trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 12 quy chế bóng đá chuyên nghiệp).

Điều 7 Quy chế BĐCN sửa đổi, bổ sung năm 2023 quy định về điều kiện tham dự giải đấu của các đội bóng. Theo đó, CLB không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại khoản 4 Điều này sẽ bị chuyển xuống thi đấu ở hạng có các điều kiện phù hợp và bị thay thế bằng câu lạc bộ đáp ứng đầy đủ các điều kiện có thứ hạng cao ở hạng dưới liền kề hạng có câu lạc bộ không đáp ứng đủ các điều kiện.

Khoản 4 quy định các điều kiện để 1 đội bóng tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia gồm: Là doanh nghiệp hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Luật Thể dục, thể thao trong thời hạn đã được quy định; Đạt thứ hạng chuyên môn theo quy định của Điều lệ giải hàng năm; Đảm bảo các tiêu chí khác theo quy định tại các Điều 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 36 Quy chế BĐCN; Được cấp phép tham gia giải theo Quy chế cấp phép câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của VFF.