Thủ tướng gửi thư khen hành động dũng cảm 4 người hùng trong vụ cháy ở phố Trung Kính - Ảnh 1.
Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy của các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn. Ảnh BCP

Thư của Thủ tướng Chính phủ viết: Vụ cháy xảy ra tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy vừa qua là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, hết sức đau lòng và vô cùng đáng tiếc. Tôi rất xúc động khi được biết, các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn đã dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, dùng thang leo lên tầng cao và sử dụng búa tạ để đập tường kịp thời giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm của các anh. Đây là tấm gương sáng điển hình về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, yêu thương của con người Việt Nam; thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái của dân tộc ta, như câu ca dao "Dẫu xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người".

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan có chế độ, chính sách, hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, xứng đáng cho những công dân đã có thành tích xuất sắc cứu người trong vụ cháy nêu trên.

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi mỗi người dân hãy tích cực nâng cao tính chủ động trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bình tĩnh xử lý và giúp đỡ nhau khi có sự cố xảy ra.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về phòng, chống cháy, nổ; chú trọng xây dựng, phát triển phong trào toàn dân và nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ theo hướng tự nguyện, tự phòng, tự quản. Có chính sách khen thưởng, động viên xứng đáng, kịp thời; động viên, khích lệ người dân cùng tham gia, hạn chế tối đa các sự cố cháy, nổ; xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

* Nam Định tặng Bằng khen hai 'người hùng' trong vụ cháy ở Hà Nội

Ngày 27/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 thanh niên người địa phương đã dũng cảm cứu người trong vụ cháy xảy ra đêm 24/5 tại phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo quyết định, 2 thanh niên được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen là Hoàng Anh Tuấn, trú thôn Hạ Kỳ, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng; Đồng Văn Tuấn, trú tại thôn 3 Nam Trực, xã Trực Khang, huyện Trực Ninh.

Tiền thưởng kèm theo mỗi cá nhân được tặng Bằng khen là 2.700.000 đồng, được trích từ nguồn kinh phí khen thưởng của tỉnh Nam Định.

Trước đó, các anh Hoàng Anh Tuấn và Đồng Văn Tuấn cùng hai anh Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi Thư khen hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính

Trong thư, Thủ tướng bày tỏ rất xúc động khi biết 4 người đàn ông không sợ nguy hiểm, dùng thang leo lên tầng cao và sử dụng búa tạ để đập tường giải cứu các nạn nhân.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm của các anh.

Đây là tấm gương sáng điển hình về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, yêu thương của con người Việt Nam; thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái của dân tộc ta, như câu ca dao "Dẫu xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người".

Như tin đã đưa, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 0h46 ngày 24/5 tại ngôi nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khiến 14 người thiệt mạng; 6 người bị thương.

Phát hiện đám cháy, không quản hiểm nguy, anh Phạm Quốc Luật là thợ nhôm kính, tối chạy xe công nghệ grap liền chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người.

Anh Nguyễn Kim Long là con chủ nhà nhà nơi Luật thuê trọ lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ cho Luật. Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn cùng trèo lên bức tường; sau đó 2 người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2 - nơi có người đang ở trong phòng.

Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người trong phòng. Vì thang tre ngắn và người nhỏ nhắn nên lực búa đập tường của Tuấn không được mạnh.

Lúc này các anh Nguyễn Kim Long hiệp lực đưa thêm thang dây cho Hoàng Văn Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Sau đó, hai anh Đồng Văn Tuấn, Phan Quốc Luật hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong gia đình chủ nhà bị cháy chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

* Nghe tiếng tri hô, nam thanh niên Quảng Trị vứt chổi lao xuống sông cứu bé gái

Trưa 27/5, một lãnh đạo UBND phường Đông Giang (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, một người dân trên địa bàn đã dũng cảm lao xuống sông ứng cứu kịp thời cháu bé bị đuối nước.

Trước đó, khoảng 17h ngày 25/5, khi đang chơi cùng người thân ở khu vực bờ sông Hiếu đoạn qua phường Đông Giang, cháu N.T.N.Y. (SN 2017, trú tại phường Đông Giang) không may bị trượt chân, rơi xuống sông.

Phát hiện sự việc, người thân cùng một số người dân hô hoán, tìm cách ứng cứu. Cháu Y. lúc này bị sóng nước cuốn ra xa bờ và chới với giữa sông, tính mạng gặp nguy hiểm.

Anh Phạm Văn Phúc (SN 1992, trú khu phố 1, phường Đông Thanh) thời điểm đó đang quét sân trước nhà gần hiện trường. Nghe tiếng hô hoán của mọi người, anh Phúc không chút đắn đo, vứt chổi giữa sân chạy ra bờ sông, lao xuống dòng nước cứu cháu bé.

“Lúc tôi chạy ra, thấy một cháu bé đang chìm dần dưới sông. Tôi lập tức lao xuống, khoác cháu nổi lên rồi đưa lên bờ để sơ cứu. Rất may, đến nay sức khỏe của cháu bé đã ổn định”, anh Phúc kể lại.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Đông Giang, khúc sông nơi cháu Y. gặp nạn nằm tiếp giáp giữa 2 phường Đông Giang và Đông Thanh. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Phúc cư trú ở phường khác nên địa phương sẽ có kế hoạch phối hợp nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với hành động dũng cảm của công dân này.

Ông Võ Ngọc Nam – Chủ tịch UBND phường Đông Thanh xác nhận, anh Phúc hiện là công dân cư trú tại phường và hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy để cứu người của nam thanh niên này là đáng được biểu dương.

“Hiện phường đang làm hồ sơ để khen thưởng đột xuất đối với hành động ý nghĩa của anh Phúc”, ông Nam cho biết.

* Lâm Đồng: Khởi tố 4 đối tượng cướp tài sản của du khách đi săn mây

Chú thích ảnh
Bốn thanh thiếu niên cùng hung khí gây ra vụ cướp tài sản của du khách trên núi Đại Bình. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 26/5, Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can một nhóm thanh thiếu niên để điều tra về hành vi cướp tài sản của khách đi săn mây trên núi Đại Bình ở huyện Bảo Lâm.

Sau khi khởi tố, cơ quan điều tra đã bắt giữ K' Chính (16 tuổi, trú tại xã Liên Đầm, huyện Di Linh, Lâm Đồng); Jơr Lơng K' Việt (28 tuổi, trú tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng); K' Drong Phi Gas (16 tuổi) và K' Boi (16 tuổi) cùng trú tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng là những nghi phạm đã thực hiện vụ cướp trên.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4 giờ ngày 19/5, 2 nam thiếu niên là T.H.Đ.(16 tuổi) và N.T.Q. (13 tuổi) cùng trú tại xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) rủ nhau lên núi Đại Bình, thuộc địa bàn thôn 16, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm săn mây chụp ảnh.

Khi Đ và Q đến chân núi Đại Bình để tìm đường đến địa điểm săn mây thì bất ngờ bị 4 thanh thiếu niên chặn đường, dùng hung khí đe dọa, đánh đập và cướp hết tài sản gồm 1 điện thoại và một số tiền mặt mang theo người. Sau đó, 2 nạn nhân đã đến trình báo tại Công an xã Lộc Thành.

Xác định vụ việc trên có tính chất nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương và du khách khi đến địa bàn tham quan du lịch, ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm đã khẩn trương phối hợp cùng Công an xã Lộc Thành khám nghiệm hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức xác minh, truy xét.

Mặc dù thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc đêm vắng ở khu vực rừng núi không người qua lại, nạn nhân không nhìn rõ mặt kẻ cướp, nhưng chỉ sau vài giờ, Công an huyện Bảo Lâm đã xác định 4 thanh thiếu niên nói trên chính là những đối tượng gây ra vụ cướp và tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, 4 thanh thiếu niên trên khai nhận do thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình, lại thường xuyên tụ tập, giao du với bạn bè xấu, chơi bời lêu lổng. Khi hết tiền tiêu xài, nhóm thanh thiếu niên này bàn nhau đi cướp tài sản. Biết được tại khu vực núi Đại Bình thường xuyên có người đi chụp ảnh săn mây mang theo điện thoại, máy ảnh và nhiều tài sản có giá trị khác, các đối tượng đã lên kế hoạch, chuẩn bị hung khí, tụ tập gần đó để chờ đợi nạn nhân, đến ngày 19/5/2024 đã gây nên vụ việc như trên.

Qua vụ việc trên, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm khuyến cáo đến quần chúng nhân dân, nhất là những bạn trẻ có sở thích du lịch, check in, chụp ảnh săn mây tại những địa điểm hoang vu, vắng vẻ cần nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của bản thân, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

* Núp bóng thầy xem tử vi, tướng số, lừa đảo gần 300 tỷ đồng

Gần 30 nạn nhân tại Nam Định đi xem tử vi, nhưng bị lôi kéo góp vốn đầu tư và chiếm đoạt lên tới gần 300 tỷ đồng.

Không ít người đi xem tử vi, tướng số với hy vọng có thể dự đoán tương lai, làm chủ số phận của mình, nhưng nhiều khi làm chủ đâu không thấy chỉ thấy tiền mất, tật mang.

Người phụ nữ tại tỉnh Nam Định giấu gia đình cầm cố ngôi nhà mình đang ở để đưa cho đối tượng gần 5 tỷ đồng.

Chị cho biết ban đầu được giới thiệu xem bói của một người. Chị thấy người này nói đúng nhiều chuyện, nên càng tin tưởng. Đối tượng sau đó đã nói chị góp vốn mua đất dự án, ban đầu vài chục triệu đồng, sau vài tỷ đồng.

"Chẳng ai nói với ai, chắc cũng nghiên cứu kỹ đặc điểm, tính cách, quan hệ của từng người, lừa dối để người ta tin mình", nạn nhân chia sẻ.

Một người phụ nữ khác cũng đưa cho đối tượng hơn 40 tỷ đồng. Chị tin đối tượng có khả năng xem được số mệnh sẽ biết dự án nào mua được lãi cao. Chị đã đứng ra gom tiền của những thân quen, bạn bè. Đối tượng hứa trả lãi suất 6% mỗi tháng.

Đối tượng quảng cáo mình đã giúp rất nhiều người đầu tư thành công, trong một thời gian ngắn có thể lãi vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

"Hành nghề thầy cúng và thường xuyên cúng lễ cho nhiều người, được nhiều người tin tưởng", Thượng úy Phạm Văn Giang, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định, cho biết.

Một trong nhiều khu đất có giá trị lên tới vài chục tỷ đồng đối tượng quảng cáo đã giao dịch thành công, nhưng thực chất theo điều tra của công an, đó chỉ là chiếc bánh vẽ, thông tin sai sự thật đối tượng đưa ra. Tuy nhiên, nhiều người đã sập bẫy, có người đã đưa gần 70 tỷ đồng cho đối tượng.

Theo điều tra, nhiều hình ảnh về các dự án đất đều lấy từ trên mạng, cùng một hình ảnh bìa đất, cùng một sổ đỏ gửi cho nhiều người.

Không những vậy, đối tượng còn kêu gọi góp tiền cổ phần vào các dự án thủy điện, công ty xăng dầu tại tỉnh Sơn La, Khánh Hòa.

"Người ta không xem đầu tư về gì, khi yêu cầu đưa tiền, người ta đã chuyển cho các đối tượng, đó là kẽ hở. Chính vì bị hại chuyển tiền dễ dàng là động lực để đối tượng tiếp tục lừa thêm nhiều bị hại khác", Thượng tá Đinh Văn Tạo, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định, cho hay.

Cũng theo điều tra, từ năm 2018 - 2020, đối tượng chung vốn kinh doanh bất động sản với nhiều người và bị thua lỗ dẫn đến mắc nợ, mất khả năng thanh toán nên đã nghĩ cách để xoay nguồn tiền. Đối tượng cho biết đã sử dụng hết số tiền chiếm đoạt được, không còn khả năng chi trả nên mới bỏ trốn.

* Trình báo bị lừa hơn 30 tỷ đồng, người phụ nữ bị bắt về tội tham ô

Sau khi bị lừa tiền vì đăng ký thi chạy marathon, Nguyễn Thị Lệ Chi nghe theo hướng dẫn nhóm lừa đảo mạng chỉ cách tham ô tiền của ngân hàng mình đang làm việc.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, trong quá trình đơn vị mở rộng điều tra vụ người phụ nữ sinh năm 1989 đến trình báo bị lừa đảo hơn 30 tỷ đồng, Công an tỉnh Bình Định đã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lệ Chi (35 tuổi, trú tại TP. Quy Nhơn) để điều tra tội "tham ô tài sản".

Người phụ nữ này là nhân viên một chi nhánh ngân hàng ở Bình Định. Nguyễn Thị Lệ Chi đã lợi dụng nghiệp vụ kế toán của mình để thực hiện các lệnh chuyển tiền từ cơ quan nơi Chi đang làm việc (Chi đang làm việc tại một chi nhánh ngân hàng) sang tài khoản cá nhân. Người này khai, phần lớn số tiền tham ô đã được chuyển cho nhóm đối tượng lừa đảo.

Trước đó, vào chiều 21/4, Nguyễn Thị Lệ Chi thấy thông tin về cuộc thi chạy marathon nên đăng ký cho hai con và một cháu của mình tham gia. Tuy nhiên, đây là fanpage lừa đảo, nên Chi bị nhóm đối tượng lừa đảo mạng dẫn dắt mua hàng. Sau đó, nhóm lừa đảo lấy lý do sai cú pháp, sai lệnh chuyển tiền để lừa đảo khiến người phụ nữ mất hàng tỷ đồng.

Sau khi bị lừa hết số tiền cá nhân, vay mượn thêm bạn bè, người thân hết gần bốn tỷ đồng, Chi nghe theo hướng dẫn nhóm lừa đảo mạng chỉ cách tham ô tiền của ngân hàng mình đang làm việc. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, người phụ nữ đã tiếp tay cho nhóm lừa đảo mạng lấy của cơ quan hàng chục tỷ đồng bằng hình thức chuyển khoản.

Cơ quan điều tra xác minh dòng tiền Chi chuyển cho chủ tài khoản là Công ty TNHH TMDV THE THAO DONG A VIET NAM, đây là công ty ảo.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, khi biết mình bị lừa, Chi trình báo sự việc đến cơ quan công an. Sau khi vào cuộc, bên cạnh truy tìm đường dây lừa đảo mạng, lực lượng công an phát hiện, khởi tố Chi về tội "tham ô tài sản".

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án.

* Thời tiết ngày 27/5: Trung Bộ và Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/5, khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ có nơi trên 35 độ C.

Trên biển, vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có thể tăng lên trên 2 m.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C; riêng phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

* Máy bay Qatar gặp nhiễu động, 12 người bị thương

Một máy bay của Qatar Airways tại sân bay Dublin, Ireland. Ảnh: Irish Independent
Một máy bay của Qatar Airways tại sân bay Dublin, Ireland. Ảnh: Irish Independent

Chuyến bay của Qatar Airways từ Doha đến Dublin gặp vùng nhiễu động khiến 12 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương.

Khoảng hai giờ sau khi khởi hành từ thủ đô Doha của Qatar tới Ireland ngày 26/5, khi đang bay qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ, chiếc Boeing 787 Dreamliner của Qatar Airways gặp phải vùng nhiễu động không khí. Hành khách mô tả phi cơ lúc đó hẫng xuống giống như "rơi khỏi bầu trời" trong khoảng 15-20 giây.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Dublin, Ireland vào khoảng 13h, lực lượng ứng phó khẩn cấp, gồm cảnh sát sân bay, cứu hỏa và nhân viên cứu hộ, đã được triển khai.

Graeme McQueen, giám đốc quan hệ truyền thông của nhà điều hành sân bay Dublin, cho biết 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương trong sự cố. McQueen không nêu rõ mức độ thương tích của những người này.

Hiện chưa rõ chuyến bay khi đó chở bao nhiêu người. Hành khách cho biết sự cố xảy ra trong lúc tiếp viên đang phục vụ ăn uống.

* Lở đất tại Papua New Guinea, số người thiệt mạng tăng lên trên 670 người

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ lở đất tại Maip Mulitaka, tỉnh Enga, Papua New Guinea ngày 24/5/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 26/5, giới chức Liên hợp quốc (LHQ) cho biết số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea tăng lên hơn 670 người

Theo ông Serhan Aktoprak, quan chức LHQ tại thủ đô Port Moresby, hơn 670 người được cho là đã thiệt mạng và ước tính hơn 150 ngôi nhà đã bị chôn vùi. Ông đánh giá tình hình rất xấu khi đất vẫn tiếp tục sạt lở. Nước chảy gây nguy cơ lớn đối với những người trong khu vực.

Cũng theo quan chức trên, hơn 1.000 người đã sơ tán khỏi Kaokalam. Người dân đang sử dụng mọi công cụ để đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi đống đất đá.

Trước đó, giới chức chính phủ Papua New Guinea thông báo thảm họa xảy ra tại làng Kaokalam thuộc thị trấn Porgera của tỉnh Enga, cách thủ đô Port Moresby khoảng 600 km về phía Tây Bắc. Thời điểm lở đất vào khoảng 3h sáng 24/5 khi nhiều dân làng đang ngủ.