Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 21/5/2024

Việt Nam
* Chiều 21/5: Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an với Đại tướng Tô Lâm Bước sang ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 7, Quốc hội tiếp tục tiến hành công tác nhân sự. Vào chiều 21/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Sau đó, các đại biểu thảo luận tại Đoàn về danh sách đề cử đề Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Các bước tiếp theo để bầu Chủ tịch nước sẽ được tiến hành vào ngày 22/5.
aa
Tin 24h ngày 21/5/2024

Trước đó, tại Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Cũng trong ngày 20/5, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ.

Tiếp đó, các đại biểu sẽ thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ. Cơ quan trình và cơ quan chủ trì thẩm tra phối hợp giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Đầu buổi chiều, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Các đại biểu sau đó thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Cơ quan trình và cơ quan chủ trì thẩm tra phối hợp giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

* Chiều 21/5, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã trình bày tờ trình điều chỉnh chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, thêm nội dung miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an đối với Đại tướng Tô Lâm, người được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày tờ trình đề nghị điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ 7.

Tờ trình nêu rõ, căn cứ ý kiến cấp có thẩm quyền, căn cứ quy định pháp luật, xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình các đại biểu xem xét thông qua điều chỉnh chương trình kỳ họp, bổ sung nội dung miễn nhiệm chức vụ bộ trưởng Bộ Công an.

Nội dung này sẽ tiến hành cùng với nội dung nhân sự bầu Chủ tịch nước trong phiên họp chiều 21/5 và sáng 22/5.

Ngay sau đó, Quốc hội đã biểu quyết tán thành việc điều chỉnh chương trình kỳ họp thứ 7, với 468/469 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 96,1% tổng số đại biểu Quốc hội).

Theo nghị trình Kỳ họp thứ 7, từ 16 giờ 30 chiều nay (21/5), Quốc hội sẽ thực hiện quy trình bầu Chủ tịch nước.

Tại Hội nghị lần thứ 9, Trung ương khóa XIII vừa diễn ra tuần trước đã thống nhất rất cao giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Đại tướng Tô Lâm sinh ngày 10/7/1957; quê quán ở xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Trình độ chuyên môn: Giáo sư, Tiến sĩ Luật học.

Ông là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, XIII; Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, XII, XIII; Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV.

Ông Tô Lâm hiện đang là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Phó Trưởng Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương; Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Ủy viên Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương.

Về quá trình công tác, sau khi tốt nghiệp tại Học viện An ninh nhân dân, ông Tô Lâm trở thành cán bộ Cục Bảo vệ chính trị I (Bộ Công an). Sau đó, ông kinh qua nhiều chức vụ ở các đơn vị của Bộ Công an và lần lượt giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Bộ Công an trong suốt quá trình công tác.

Ông Tô Lâm trưởng thành từ cán bộ Cục Bảo vệ Chính trị I, Bộ Công an. Ông Tô Lâm từng kinh qua các chức vụ: Trưởng phòng, Phó Cục trưởng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Chính trị I - Tổng cục An ninh; Phó Tổng Cục trưởng, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách rồi Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh I - Bộ Công an.

Từ tháng 8/2010 - 4/2016, ông Tô Lâm làm Thứ trưởng Bộ Công an; từ tháng 4/2016 đến nay, ông Tô Lâm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.

* Bình Thuận: Lũ cát, bùn đỏ vùi lấp đường du lịch Mũi Né, nhiều nhà dân, xe cộ

Tin 24h ngày 21/5/2024
Nhiều phương tiện bị mắc kẹt trong các lớp cát dày, giao thông đi lại khó khăn.

Do mưa lớn kéo dài, rạng sáng 21/5, cát đỏ từ đồi cao theo nước mưa tràn xuống 2 đoạn đường: Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né) và Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến), TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Nhiều phương tiện bị mắc kẹt trong các lớp cát dày, giao thông đi lại khó khăn.

Ngành chức năng và chính quyền địa phương đang huy động tối đa lực lượng khắc phục sự cố.

* Hà Nội: Drone/UAV sẽ thay thế nông dân phun thuốc bảo vệ thực vật

Tin 24h ngày 21/5/2024
Thiết bị bay không người lái (Drone/UAV) sẽ thay thế người nông dân thực hiện phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng tại Hà Nội.

Trong 2 năm 2024 - 2025, khoảng 11 tỷ đồng sẽ được UBND TP Hà Nội bố trí để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện phun thuốc bảo vệ thực vật trên những diện tích canh tác nông nghiệp bằng thiết bị bay không người lái (Drone/UAV).

Kế hoạch triển khai thực hiện một số nội dung quy định tại Nghị quyết số 08/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP Hà Nội từ nguồn ngân sách TP cấp bổ sung có mục tiêu cho ngân sách cấp huyện năm 2024 - 2025 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành.

Theo đó, UBND TP Hà Nội sẽ bố trí khoảng 11 tỷ đồng để thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái (Drone/UAV) cho các tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, trong năm 2024, TP dự kiến địa điểm thực hiện tại các huyện: Mỹ Đức, Thạch Thất, Thanh Oai, Phúc Thọ, Mê Linh, Chương Mỹ, Thường Tín, Ứng Hòa, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Quốc Oai. Diện tích hỗ trợ: 24.972ha, với tổng kinh phí: 6,243 tỷ đồng.

Năm 2025, dự kiến địa điểm thực hiện tại các huyện: Mỹ Đức, Thạch Thất, Sơn Tây, Mê Linh, Chương Mỹ, Thường Tín, Ứng Hòa, Sóc Sơn, Quốc Oai, Phú Xuyên. Dự kiến diện tích thực hiện là 18.959ha. Tổng kinh phí hỗ trợ là 4,74 tỷ đồng.

UBND TP Hà Nội giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện nội dung chính sách đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Phối hợp với các huyện, thị xã và các ngành có liên quan tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất các giải pháp triển khai kế hoạch, kịp thời báo cáo UBND TP Hà Nội những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

* Trẻ em sử dụng điện thoại thông minh trong bữa ăn sẽ tăng nguy cơ béo phì

Theo các chuyên gia, việc cho phép trẻ em xem video, lướt điện thoại và ăn khi xem TV là nguy hiểm và có thể thúc đẩy "đại dịch" béo phì ngày càng gia tăng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những đứa trẻ được phép sử dụng các thiết bị này trong khi ăn có khả năng tăng cân cao hơn 15% so với những đứa trẻ không được phép sử dụng các thiết bị điện tử đó.

Những hình ảnh trên các thiết bị điện tử có thể làm trẻ xao lãng và chúng sẽ tiếp tục ăn mà không nhận thấy rằng mình đã no. Khi “tín hiệu báo no” trong não bị vô hiệu hóa, trẻ sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn so với nhu cầu thực tế dẫn đến sự tăng cân mất kiểm soát, gây ra béo phì.

Các nhà khoa học đã tiến hành cuộc nghiên cứu với 735 trẻ em từ 6-10 tuổi từ các trường tiểu học ở những khu dân cư nhằm xem xét thời gian sử dụng thiết bị điện tử trong bữa tối, bữa trưa và bữa sáng ảnh hưởng như thế nào đến cân nặng của trẻ.

Các tác giả đã phỏng vấn từng đứa trẻ về thực phẩm chúng tiêu thụ trong vòng 24 giờ. Họ cũng đưa cho phụ huynh một bảng câu hỏi bao gồm các câu hỏi liên quan đến việc liệu trẻ có được phép sử dụng thiết bị điện tử trong bữa ăn hay không.

Sau khi thu thập và phân tích các số liệu có tính đến các yếu tố như điều kiện kinh tế xã hội và độ tuổi, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những đứa trẻ được phép xem điện thoại, TV trong các bữa ăn có nguy cơ thừa cân cao hơn 15%.

Tiến sỹ Ana Duarte, tác giả chính của nghiên cứu, giải thích rằng những phát hiện này cho thấy việc xem các thiết bị điện tử có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của những đứa trẻ này như thế nào.

Cô giải thích rằng khi trẻ vừa ăn vừa xem điện thoại di động hoặc TV, chúng không nhận ra khi nào thì no hoặc khi nào thì phải ngừng ăn. Màn hình làm chúng phân tâm và chúng ăn liên tục. Điều này vừa nguy hiểm sức khỏe của trẻ vừa là yếu tố tiềm tàng gây thêm gánh nặng cho xã hội khi béo phì, thừa cân sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của những đứa trẻ.

Các phát hiện cũng cho thấy những đứa trẻ xem thiết bị điện tử nhiều có khả năng tiêu thụ thực phẩm nhiều đường và chất béo cao hơn.

Tam Fry, Chủ tịch Quỹ Phát triển Trẻ em, cho biết những bữa ăn gia đình không bị xao lãng bởi các thiết bị điện tử đang trở thành ký ức xa vời, đồng thời cảnh báo ngày càng nhiều trẻ bị béo phì và mắc các bệnh lý, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, mà trước đây chỉ người lớn mới mắc phải.

Các tác giả cũng lưu ý thời gian sử dụng thiết bị điện tử tăng lên cũng có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, huyết áp cao và giấc ngủ kém.

Kết quả của nghiên cứu đã được các nhà khoa học trình bày tại Hội nghị châu Âu về béo phì được tổ chức tại Venice, Italy trong các ngày 12-15/5/2024.

Viện Y tế NICE của Anh khuyến nghị trẻ em cần được giới hạn thời gian sử dụng thiết bị điện tử tối đa là 2 giờ/ngày và phải có những ngày hoàn toàn không sử dụng điện thoại, TV.

Cơ quan quản lý truyền thông Ofcom dẫn một nghiên cứu cho biết thời gian thích hợp để một đứa trẻ 8 tuổi sử dụng thiết bị điện tử là 2 giờ 45 phút trực tuyến mỗi ngày. Con số này có thể tăng lên hơn 4 giờ khi các em bắt đầu học cấp 2.

* Vĩnh Phúc: Hai học sinh lớp 9 tử vong do đuối nước tại bãi sông Hồng

Chiều 20/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết hai học sinh lớp 9 thuộc một trường học của tỉnh đã tử vong do đuối nước khi đi chơi ở bãi sông Hồng, thuộc địa phận Hà Nội.

Theo đó, chiều 19/5, có 6 học sinh lớp 9A1 Trường Trung học Cơ sở Yên Đồng, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, rủ nhau đi chơi ở bãi sông Hồng, thuộc xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội.

Trong quá trình vui chơi, 5 học sinh bị tụt xuống hố nước sâu, 3 em được người dân cứu, 2 em tử vong do đuối nước.

Trước đó, ngày 25/4 vừa qua, tại sông Phó Đáy, thuộc huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, đã xảy ra vụ việc 2 học sinh lớp 7 của Trường Trung học Cơ sở Bàn Giản, xã Bàn Giản, huyện Lập Thạch, tử vong do đuối nước.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thường xuyên về công tác phòng, chống đuối nước đến phụ huynh và học sinh; đưa thông tin về những trường hợp tử vong do đuối nước để cảnh bảo, khuyến cáo đến học sinh trong việc thực hiện tốt các quy định khi đi bơi, nhằm bảo đảm an toàn.

Để phòng tránh và giảm thiểu tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em và học sinh, ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc đặt ra mục tiêu 100% trường học trên địa bàn triển khai các hoạt động tập huấn tuyên truyền kiến thức, thực hành kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh; 100% học sinh được hướng dẫn thực hành kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng khuyến khích các nhà trường tăng cường xã hội hóa, phối hợp với phụ huynh tổ chức dạy bơi cho học sinh trong và ngoài nhà trường. Các trường học có bể bơi thực hiện tổ chức dạy phổ cập bơi cho 100% học sinh chưa biết bơi.

* Thời tiết hôm nay 21-5: Chiều tối nhiều nơi mưa to

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 21-5, thời tiết Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn.

Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông, vài nơi mưa to.

Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều và đêm mưa vừa đến rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo mưa dông ở Nam Bộ, Tây Nguyên còn kéo dài nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 21-5:

Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, chiều tối mưa rào đến mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, chiều mai mưa vừa đến mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều mưa vừa đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, chiều mưa vừa đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 30-34 độ C.

* Điều kỳ lạ về chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran

Điều kỳ lạ về chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran ảnh 1
Chiếc trực thăng Bell 212 chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi hôm 19/5. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Abdulkadir Uraloglu cho biết chiếc trực thăng bị rơi khi chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran không bật hệ thống tín hiệu hoặc không có hệ thống này.

Ông Uraloglu nói với các phóng viên rằng, vì Iran nằm trong khu vực chịu trách nhiệm ứng phó khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ, nên các nhà chức trách đã kiểm tra tín hiệu từ trực thăng sau khi nghe tin chiếc máy bay này bị rơi.

“Nhưng thật không may, chúng tôi nghĩ rất có thể hệ thống tín hiệu đã bị tắt hoặc trực thăng không có hệ thống tín hiệu đó”, ông nói.

Trước đó, Cedric Leighton - một đại tá Không quân Mỹ đã nghỉ hưu, cho biết một trong những nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do Iran thiếu phụ tùng thay thế cho chiếc máy bay vì lệnh trừng phạt.

Bell 212 được ra mắt dưới dạng thương mại vào năm 1976, nhưng đã có mặt trước đó trong quân đội Mỹ, có thể sớm nhất là vào cuối những năm 1960.

“Vì vậy, phụ tùng thay thế chắc chắn sẽ là một vấn đề đối với người Iran. Trong trường hợp này, tôi nghĩ rằng nguyên nhân là việc khó tìm phụ tùng thay thế do các lệnh trừng phạt, cộng với thời tiết xấu trong vài ngày qua ở khu vực tây bắc Iran. Tôi nghĩ tất cả những điều đó đã tạo ra một loạt sự cố, dẫn đến một loạt quyết định mà phi công và thậm chí có thể cả chính tổng thống đã đưa ra khi sử dụng chiếc máy bay này. Và thật không may cho họ”.

Iran điều tra nguyên nhân vụ tai nạn

Hãng thông tấn Tasnim cho biết Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran - Mohammad Bagheri đã ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian thiệt mạng.

Tasnim tiết lộ một phái đoàn cấp cao do một chỉ huy quân sự dẫn đầu và bao gồm các chuyên gia kỹ thuật sẽ tới địa điểm máy bay rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan thuộc Iran.

Trước đó, truyền thông Iran cho biết chiếc trực thăng gặp nạn ở vùng đồi núi hiểm trở trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Nhưng mới đây, hãng thông tấn IRNA của Iran đưa tin chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã bị rơi "do trục trặc kỹ thuật".

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc