Hội đồng xét xử tuyên án tử hình bà Trương Mỹ Lan

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình là hình phạt chung cho cả ba tội danh, trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức liên quan.

Tin 24h ngày 11-4-2024

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan 20 năm về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; tử hình về tội tham ô tài sản; 20 năm tù về tội đưa hối lộ. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bà Trương Mỹ Lan bồi thường toàn bộ thiệt hại hơn 673 nghìn tỷ đồng

Sau khi trừ đi tiền các bị cáo đã khắc phục hậu quả, bị cáo Trương Mỹ Lan (chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát) còn phải chịu trách nhiệm số tiền hơn 673.800 tỉ đồng.

Về phần trách nhiệm dân sự, hội đồng xét xử đã căn cứ ý kiến các bên liên quan, kết quả tranh tụng tại phiên tòa và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Dựa trên nguyên tắc có lợi cho các bị cáo, hội đồng xét xử xem xét các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự 498.000 tỉ đồng. Buộc bà Trương Mỹ Lan bồi hoàn dư nợ 1.284 khoản vay. Tuy nhiên, về trách nhiệm dân sự, hội đồng xét xử cho rằng thực tế bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm gây thiệt hại hơn 677.000 tỉ (dự nợ 1284 khoản vay) nhằm rút tiền SCB. Các bị cáo phải có nghĩa vụ bồi hoàn cho SCB. Song hội đồng xét xử xét thấy bản chất số tiền đều được bị cáo Trương Mỹ Lan sử dụng hoặc chỉ đạo sử dụng. Các bị cáo khác chỉ làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo và các pháp nhân khác được thành lập nhằm để ký hợp đồng vay cho Trương Mỹ Lan. Theo đó, 1.284 khoản vay là phương thức, thủ đoạn để bị cáo Lan rút tiền SCB sử dụng nên phải buộc bị cáo Trương Mỹ Lan bồi hoàn dư nợ 1.284 khoản vay trên cho SCB. Tính đến ngày 17-10-2022 (thời điểm khởi tố vụ án) là hơn 677.000 tỉ đồng. Đối với số tiền lãi trước ngày 17-10-2022, các khoản vay này phát sinh trước thời điểm khởi tố vụ án và đã báo cáo hạch toán vào SCB, nên buộc bị cáo Trương Mỹ Lan bồi hoàn toàn bộ tiền vay và lãi. Đối với số tiền lãi tính sau ngày 17-10-2022, như đã nêu, bản chất khoản vay thực hiện không đúng quy định pháp luật nên hội đồng xét xử xét không xem xét. Sung công quỹ 5,2 triệu USD và buộc bà Đỗ Thị Nhàn nộp thêm 100 triệu. Hội đồng xét xử xét yêu cầu bị cáo Nguyễn Cao Trí (chủ tịch HĐQT Capella) nộp 1.000 tỉ đồng, bị cáo Dương Tấn Trước (tổng giám đốc Công ty Tường Việt) nộp hơn 1.200 tỉ đồng vào SCB để khẩu trừ nghĩa vụ bồi thường của bị cáo Lan.

Đối với các bị cáo khác đã tự nguyện nộp tiền khắc phục hậu quả, hội đồng xét xử xét không buộc các bị cáo bồi thường. Tuy nhiên, các bị cáo đã tự nhìn nhận sai phạm, hội đồng xét xử xét ghi nhận việc tự nguyện nộp tiền và được xem là tình tiết giảm nhẹ. Số tiền này sẽ được khấu trừ vào nghĩa vụ bồi thường của bị cáo Lan. Như vậy, sau khi trừ số tiền đã nộp khắc phục, các khoản khấu trừ khác… Bị cáo Trương Mỹ Lan phải chịu trách nhiệm số tiền hơn 673.800 tỉ đồng (tương đương dư nợ 1.243/1.284 khoản vay). Đối với 1.122 mã tài sản đang thế chấp tại SCB, hội đồng xét xử đề nghị SCB phối hợp với C03 - Bộ Công an để xác minh tài sản nào là của bị cáo Trương Mỹ Lan thì xử lý để đảm bảo việc thi hành án. Đối với bị cáo Đỗ Thị Nhàn, hội đồng xét xử buộc bị cáo Nhàn nộp lại 5,2 triệu USD sung công quỹ nhà nước. Cạnh đó, bị cáo Nhàn đã nhận hối lộ số tiền đặc biệt lớn nên áp dụng hình phạt bổ sung nộp phạt 100 triệu đồng.

Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận lỗi trong vụ 35 tỉ

Tại phiên xử sơ thẩm ngày thứ 2, ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận lỗi về số tiền 35 tỉ đồng mà vợ chồng Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Qnh đã đưa.

Tin 24h ngày 11-4-2024

Mở đầu phiên xử sơ thẩm ngày làm việc thứ 2, luật sư của bị cáo Đỗ Hữu Ca đã xin phép Chủ tọa phiên tòa cho phép được quay lại phần xét hỏi đối với thân chủ của mình bởi đây là nguyện vọng của thân chủ. Chủ tọa đã chấp thuận đề nghị này.

heo đó, ông Đỗ Hữu Ca đã trình bày: Sau khi về phòng giam, tôi đã suy nghĩ rất nhiều và nhận ra mình đã chưa nhận thức đầy đủ hành vi của mình. Tại phiên tòa hôm nay, tôi thừa nhận nội dung cáo buộc trong Cáo trạng hành vi sai phạm của mình là đúng.

"Tôi thành khẩn nhận lỗi. Mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho tôi", ông Ca trình bày.

HĐXX đã ghi nhận nội dung trên của ông Ca và tuyên bố kết thúc phần tranh tụng, chuyển sang phần tranh luận.

Trước đó, tại phiên tòa chiều ngày 10/4, bị cáo Đỗ Hữu Ca cho rằng việc Ngọc Anh mang 35 tỉ tới đưa mình không phải để nhờ chạy tội. Bản thân bị cáo đã nghỉ hưu, và suy nghĩ số tiền này để khắc phục hậu quả, không nên đem đi chạy tội. Bị cáo Ca cũng cho rằng trong vụ việc đưa số tiền 35 tỉ này có sự hiểu lầm giữa 2 bên (bị cáo và vợ chồng Ngọc Anh).

Phần trình bày của bị cáo đã được đối chất tại tòa giữa Ngọc Anh, Xuân Đước và bị cáo Ca.

Tham gia xét hỏi, phía VKSND Quảng Ninh cho rằng bị cáo Ca đang loanh quanh. Mọi chứng cứ mà VKSND thu thập có được đều cho thấy bị cáo Ca có hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. VKSND đề nghị bị cáo Ca cân nhắc và suy nghĩ thấu đáo nội dung bản Cáo trạng cũng như những hành vi mà mình đã làm.

Không được ép buộc mua bảo hiểm kèm sản phẩm của ngân hàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm và xử lý nghiêm vi phạm; không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.

Nội dung này được đề cập trong Nghị quyết số 1035 về hoạt động chất vấn tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV, do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký ban hành.

Tại nghị quyết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng, tinh thần trách nhiệm của đại biểu Quốc hội cũng như trách nhiệm giải trình và giải pháp, cam kết của Bộ trưởng Tài chính, Ngoại giao tại phiên chất vấn. Trong đó, với lĩnh vực tài chính, Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu phát triển toàn diện thị trường bảo hiểm; đa dạng và chuyên nghiệp hóa kênh phân phối. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận với các dịch vụ của bảo hiểm, đặc biệt là đối tượng khách hàng có thu nhập thấp. Cùng với việc công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp bảo hiểm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

"Không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức, nhất là việc bán bảo hiểm kèm với những sản phẩm của ngân hàng", nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu rõ.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng yêu cầu rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán độc lập; hoàn thiện khung pháp lý đối với lĩnh vực xổ số, đặt cược, casino và trò chơi có thưởng. Chậm nhất năm 2025, phải hoàn thành việc sửa đổi Nghị định số 06 của Chính phủ về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhấn mạnh nhiệm vụ từng bước tái cơ cấu thị trường xổ số theo hướng hiện đại, công khai, minh bạch. Nguồn thu từ xổ số và trò chơi có thưởng, phải dùng để đầu tư phát triển, trong đó chú trọng đầu tư cho các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội.

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, vật liệu xây dựng, lương thực, phải có phương án bảo đảm cân đối cung - cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến. Với lĩnh vực ngoại giao, theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phải đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; kịp thời cảnh báo rủi ro, các rào cản kỹ thuật, nguy cơ tranh chấp thương mại để kiến nghị điều chỉnh chính sách phù hợp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng nêu yêu cầu chủ động đề xuất mở rộng danh sách miễn thị thực đơn phương; thúc đẩy đàm phán, ký kết điều ước quốc tế về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông với một số nước trên cơ sở có đi có lại. Cơ quan thường trực của Quốc hội cũng lưu ý phải triển khai toàn diện, hiệu quả công tác bảo hộ công dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong triển khai việc bảo hộ công dân.

Giá vé máy bay Hà Nội - Phú Quốc gần 9 triệu đồng, khách muốn "quay xe"

Không ít người quyết định thay đổi địa điểm du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 khi giá vé quá cao, chuyến bay ít, giờ bay không tiện. Họ lựa chọn đi nghỉ ở những nơi gần, có thể di chuyển bằng ô tô.

Chặng Hà Nội - Phú Quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, giá một vé khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietnam Airlines là gần 9 triệu đồng - được cho là mức kỷ lục.

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, nếu lựa chọn bay Hà Nội - Phú Quốc vào ngày 28/4 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ), hành khách chỉ có 2 lựa chọn khung giờ cho chuyến bay thẳng là 8h55 và 11h05 với mức giá thấp nhất là 4,389 triệu đồng đồng/người, còn lại đều là những chuyến bay nối chuyến với mức giá rất cao, trên 10 triệu đồng.

Tương tự, với chiều bay ngược lại Phú Quốc - Hà Nội ngày 2/5 (ngày kết thúc kỳ nghỉ lễ), hãng này cũng chỉ có 2 chuyến bay thẳng với giá thấp nhất 4,389 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Như vậy, nếu lựa chọn Vietnam Airlines cho chặng bay này và ngày này, khách hàng không có nhiều lựa chọn về giờ bay. Mức vé khứ hồi thấp nhất của Vietnam Airlines cho lịch trình trên là 8,778 triệu đồng/người.

Vietjet Air khai thác 4 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Phú Quốc vào ngày 28/4 tới với các khung giờ 6h30, 10h, 12h, 14h, với mức giá rẻ nhất cho một người là 2,517 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Với chiều bay ngược lại Phú Quốc - Hà Nội vào ngày 2/5, Vietjet Air cũng khai thác 4 chuyến với giá vé thấp nhất là 1,675 triệu đồng. Như vậy, tổng chi phí cho một người trong hành trình này là 4,192 triệu đồng.

Ngoài 2 hãng bay trên, hành khách nếu muốn bay thẳng từ Hà Nội tới Phú Quốc sẽ không còn lựa chọn nào khác. Hiện tại, Vietravel, Bamboo Airways đều không khai thác chặng bay này. Đa phần mọi người cho biết khi các hãng cắt giảm số lượng chuyến bay khiến giá vé tăng cao, đồng thời hành khách gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Với những gia đình có con nhỏ, người già, mọi người muốn lựa chọn Vietnam Airlines để giảm tình trạng dời giờ, dời chuyến nhưng giá vé lại quá cao.

Chặng Hà Nội - Đà Nẵng

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng vào dịp nghỉ lễ tới, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Vietjet Air khai thác chặng bay này với 9 chuyến bay thẳng. Tuy nhiên, giá vé tương đối cao so với ngày thường, chuyến rẻ nhất rơi vào giờ bay tối 28/4 với mức giá 1,664 triệu đồng/chiều. Ở chiều ngược lại Đà Nẵng - Hà Nội bay ngày 2/5, Vietjet Air cũng khai thác 9 chuyến bay thẳng, mức giá rẻ nhất rơi vào giờ bay buổi sáng, 1,664 triệu đồng/người.

Với những giờ bay khác, giá vé dao động từ 2 triệu đồng tới gần 2,5 triệu đồng/người. Như vậy, nếu khách hàng lựa chọn du lịch Hà Nội - Đà Nẵng vào dịp lễ, với quãng đường chỉ bằng gần một nửa so với Hà Nội - Phú Quốc, hành khách vẫn phải chi trả một mức vé tương tự, hơn 4 triệu đồng/người/khứ hồi. Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng vào dịp lễ, Vietnam Airlines khai thác tới 10 chuyến bay thẳng, với mức giá rẻ nhất cho chiều đi và chiều về là 2,499 triệu đồng/chiều.

Hội đồng thẩm định Trung ương xét, công nhận Huyện Đại Từ đạt chuẩn NTM

Tin 24h ngày 11-4-2024

Phát biểu tại Hội nghị ngày 11/4, đồng chí Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Trung ương đánh giá cao kết quả xây dựng NTM của huyện Đại Từ, đồng thời nhấn mạnh, Đại Từ là địa phương đang có sự chuyển dịch từ kinh tế nông nghiệp sang công nghiệp và đô thị, vì vậy, trong xây dựng NTM, huyện cần quan tâm hơn nữa đến các vấn đề như phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch; định hướng xây dựng NTM nâng cao; nâng cao hơn nữa giá trị cây chè; đầu tư nâng cấp hạ tầng nông thôn ở các xã vùng sâu, vùng xa; an sinh xã hội, đào tạo nghề cho người lao động… Đồng chí đề nghị huyện Đại Từ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đạt chuẩn NTM năm 2023 để Hội đồng thẩm định Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận. Được biết đến nay, có 27/27 xã của huyện đã được công nhận đạt chuẩn NTM; 4/27 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; 02/27 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 02/02 thị trấn của huyện đều đạt chuẩn; 9/9 tiêu chí thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh

Chiều 11/4, xăng dầu tăng giá nhẹ

Trong kỳ điều hành chiều nay 11-4, giá dầu tăng mạnh hơn với mức tăng trên 500 đồng/lít trong khi giá xăng tăng, giảm nhẹ tùy loại.

Theo đó, giá xăng E5 được điều chỉnh giảm nhẹ 68 đồng/lít, giá mới là 23.848 đồng/lít. Giá xăng A95 tăng nhẹ 20 đồng/lít, giá mới là 24.821 đồng/lít. Trong kỳ điều hành chiều nay, giá dầu tăng mạnh hơn với mức tăng trên dưới 600 đồng/lít. Dầu diesel tăng 622 đồng/lít, dầu hỏa tăng 579 đồng/lít. Sau điều chỉnh, giá dầu diesel không cao hơn 21.610 đồng/lít, giá dầu hỏa không cao hơn 21.594 đồng/lít. Riêng dầu mazut giảm 288 đồng/lít, sau điều chỉnh giá mới là 17.008 đồng/lít.

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Trấn áp đối tượng chống người thi hành công vụ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, Bộ Công an chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, như người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng, quá số người quy định; phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường…

Đặc biệt, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và nghỉ hè 2024.

Tin 24h ngày 11-4-2024

Giảm ùn tắc tại các đô thị lớn và địa bàn thu hút đông khách du lịch

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan trực thuộc Bộ, các Sở Giao thông vận tải và các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án tổ chức vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông; chỉnh trang, bảo đảm điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, thực hiện nghiêm việc tổ chức, hướng dẫn bảo đảm giao thông trên các đoạn, tuyến, công trình có hoạt động thi công xây dựng; khắc phục kịp thời sự cố về kết cấu hạ tầng giao thông, khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, nhất là tại các đô thị lớn và địa bàn thu hút đông khách du lịch.

Khẩn trương xử lý các điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh; rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu, biển chỉ dẫn bảo đảm dễ nhận biết, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông; kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đối với đường bộ cao tốc (đặc biệt là đối với tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư có hai làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp), chỉ đạo các cơ quan có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát kết cấu hạ tầng giao thông (nhất là hệ thống báo hiệu đường bộ), phương án tổ chức giao thông; phát hiện và xử lý kịp thời tồn tại, bất cập phát sinh; lưu ý các giải pháp về phân luồng điều tiết giao thông từ xa, tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ; trường hợp cần thiết, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung hoặc thay thế phương án tổ chức giao thông trên cao tốc, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao an toàn giao thông.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo các Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc men để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; có giải pháp kiểm soát chặt chẽ và phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, gắn chặt với hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc đi lại; nỗ lực cao nhất không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Đối với các địa phương có tổ chức các hoạt động du lịch, đường đèo dốc quanh co nguy hiểm, thường xảy ra tai nạn, cần tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu các lái xe tuân thủ quy tắc giao thông và các hướng dẫn phòng ngừa tai nạn trên các đoạn đường đèo dốc quanh co, ban đêm; có phương án phân luồng giao thông phù hợp với thực tế lưu lượng phương tiện.

Đối với các địa phương có các tuyến cao tốc đi qua, chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an thực hiện nghiêm và hiệu quả phương án tổ chức giao thông được cấp thẩm quyền phê duyệt; đặc biệt, phối hợp thực hiện tốt phương án tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư có hai làn xe, chưa có làn dừng khẩn cấp, chưa có trạm dừng nghỉ./.