Tiếp tục tăng cường sự hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Samsung
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Samsung Việt Nam

Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Sam Sung Hàn Quốc đã có nhiều bước tiến sâu sắc trong quan hệ hợp tác, đặc biệt là thu hút đầu tư FDI. Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Samsung đã đầu tư vào tổ hợp tại Thái Nguyên với tổng số vốn lên gần 7,3 tỷ USD, giải quyết việc làm cho hơn 6.500 lao động. Với sự đóng góp của Samsung, Thái Nguyên luôn chiếm lĩnh vị trí top đầu cả nước về giá trị sản xuất công nghiệp và xuất khẩu.

Tại buổi làm việc, ông Kim Hyun - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Samsung Việt Nam gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện cho tập đoàn Samsung, đồng thời nhấn mạnh, tháng 12 là tháng sẽ diễn ra nhiều sự kiện nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó có sự kiện quan trọng đối với tập đoàn Samsung là lễ trao Huân chương hữu nghị cao quý của Đảng và Nhà nước Việt Nam cho ông Lee Byeong Kuk - Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronic Việt Nam - Thái Nguyên sẽ được tổ chức tại Thái Nguyên vào ngày 6/12 tới đây. Vì vậy Tập đoàn Samsung mong muốn sẽ nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía tỉnh Thái Nguyên trong việc tổ chức thành công sự kiện này.

Bày tỏ vui mừng và đánh giá cao các sự kiện nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Samsung đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronic Việt Nam - Thái Nguyên được nhận Huân chương hữu nghị cũng là vinh dự đối với tỉnh Thái Nguyên. Là đơn vị tổ chức buổi lễ, tỉnh Thái Nguyên sẽ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo buổi lễ được diễn ra một cách trang trọng nhất./.