Ngoài việc cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020 của Quốc hội, tại phiên họp này (dự kiến diễn ra từ 10-18/4), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ bàn về nhiều dự án luật quan trọng, như dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Ngoài ra, Chính phủ cũng sẽ báo cáo một số vấn đề về dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi).

thuong vu quoc hoi se thao luan ve sua luat cong chuc vien chuc
Phiên họp 32 Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Ảnh: Quochoi.vn)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến vào Báo cáo của Chính phủ về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018; dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2020 và việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.

Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018” cũng sẽ được xem xét tại phiên họp lần này.

Cùng với đó là xem xét, quyết định việc điều chỉnh địa giới hành chính 5 xã và giải thể 1 xã của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; thành lập 5 phường thuộc thị xã Long Khánh và thành lập thành phố Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai./.