thuong truc tinh uy chi dao lam ro thong tin bao chi phan anh ve cong tac to chuc can bo tai so nong nghiep va ptnt thai nguyen
Toàn cảnh hội nghị

Ngay sau khi có phản ánh của báo chí về việc bổ nhiệm 23 cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thường trực Tỉnh ủy đã có sự chỉ đạo kịp thời xem xét ngay trong ngày 3/3/2017 (ngày bài viết đầu tiên đăng trên Tạp chí điện tử Môi trường và cuộc sống). Tiếp đó, ngày 5/3, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục có hội ý và ra văn bản chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh kiểm tra, xử lý vấn đề báo chí nêu. Theo đó, từ ngày 5/3 đến nay, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã có nhiều cuộc họp chỉ đạo về nội dung này.

Để làm rõ vấn đề báo chí nêu, tại cuộc họp ngày 13/3, sau khi nghe nội dung báo cáo, Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo: Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan truyền thông của tỉnh tuyên truyền về những nội dung có liên quan đến việc chỉ đạo, xác minh làm rõ những thông tin báo chí đã đăng trên tinh thần thẳng thắn, trung thực và cầu thị, thấy đúng phải bảo vệ, thấy sai phải tiếp thu để kịp thời có giải pháp khắc phục.

Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, chỉ đạo các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh; giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức đoàn thể khẩn trương tiến hành rà soát, báo cáo tổng số biên chế hiện có, cơ cấu nhân sự cấp phòng trực thuộc, xác định số lượng thừa, thiếu hoặc không hợp lý và đề xuất giải pháp. Đồng thời, hoàn thiện báo cáo chi tiết đối với những nội dung mà báo chí đã đưa tin về công tác cán bộ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; làm rõ tính hiệu lực và tính pháp lý của những văn bản đã ban hành và áp dụng thực hiện báo cáo về Bộ Nội vụ và Thường Trực Tỉnh ủy chậm nhất ngày 15/3/2017./.