thi truong tien ao tiep tuc rot gia nhieu nha dau tu nghi ve vien canh sup do

Bitcoin và các đồng tiền ảo khác sau khi chứng kiến đà hồi sinh kéo dài vài ngày, lại tiếp tục giảm điểm. Có thời điểm, giá của một đồng Bitcoin đã giảm xuống xấp xỉ 10.000 USD, gần với mức thấp nhất được thiết lập hồi tuần trước. Các đồng tiền khác như Ethereum cũng giảm xuống thấp hơn 1.000 USD, Ripple cũng giảm chỉ còn 1,21 USD, theo số liệu của CounMarketCap.

Trong đó, đồng Ripple đang chứng kiến tỷ lệ sụt giảm nhiều nhất với hơn 17% tổng giá trị của nó so với hôm Chủ nhật. Đây đang là đồng tiền có giá trị vốn hóa cao thứ 3 trên thị trường, chỉ đứng sau Bitcoin và Ethereum.

thi truong tien ao tiep tuc rot gia nhieu nha dau tu nghi ve vien canh sup do

Thị trường tiền ảo lại một lần nữa quay đầu khiến nhà đầu tư vô cùng lo lắng.

Trong tuần trước có thể dễ dàng lý giải cho nguyên nhân giảm điểm của Bitcoin đó là do Hàn Quốc và Trung Quốc đang tìm cách điều chỉnh các hoạt động kinh doanh liên quan tới khai thác cũng như giao dịch mua/bán tiền ảo quốc nội. Tuy nhiên ở lần này, thị trường tiền ảo dường như không chịu tác động từ một tin tức xấu nào.

Theo các chuyên gia, tâm lý nhà đầu tư có thể chính là nguyên nhân khiến họ đồng loạt muốn tháo chạy khỏi thị trường tiền ảo với lo ngại sẽ đánh mất tiền cùng đà giảm của Bitcoin. Bên cạnh các lệnh cấm từ chính phủ, Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung còn đang chịu nhiều thông tin tiêu cực liên quan tới giả mạo và lừa đảo tài sản đến từ các tổ chức phi pháp.

Trả lời phỏng vấn tờ CNBC, ông Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group cho rằng trong năm 2018, Bitcoin thậm chí có thể giảm xuống chỉ còn 1.000 USD. Robert Shiller, một nhà kinh tế từng đoạt giải Nobel thì nhận định Bitcoin có thể sẽ "sụp đổ hoàn toàn", giống như "cơn ác mộng hoa tulip" từng khuynh đảo Hà Lan vào thế kỷ trước.

Tờ The Sun khẳng định các nhà đầu tư đang hoảng loạn và liên tục rút tiền mặt từ thị trường vì lo sợ các đồng tiền ảo sẽ tiếp tục sụp đổ. Thay vì tiền ảo, họ đang tìm kiếm những khoản đầu tư khác. Các nhà kinh doanh vàng tại châu Âu cũng cảnh báo nhu cầu có thể "tăng gấp 5 lần" trong bối cảnh lo ngại rằng Bitcoin có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.