Tiền ảo – Ranh giới mong manh giữa được và mất
Trên thế giới đang lưu hành trên 1.500 loại tiền ảo.

Trên thế giới đang lưu hành trên 1.500 loại tiền ảo. Tại Việt Nam, hoạt động giao dịch tiền ảo thời gian qua đã thu hút 1 lượng lớn người chơi, đặc biệt là bitcoin. Lợi nhuận từ đầu tư vào tiền ảo không hề nhỏ, song, điều đáng lo ngại là những nguy cơ và rủi ro mà đồng tiền này mang lại.

Anh Nguyễn Thanh Sơn, ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Trước đây, tôi có đầu tư bitcoin, sau 1 đêm tài khoản có thể nhân hai, nhân ba lần, nhưng sau khi tài khoản tăng lên thì lại muốn mua thêm, sau 1 đêm tài khoản lại mất trắng".

Anh Nguyễn Thắng Lợi, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên cho hay: "Thị trường đầu tư điện tử là thị trường đầu tư rủi ro, một số trường hợp những đồng tiền đang giao dịch bị delete khỏi sàn đó là điều có thật, chuyện biến mất là do cuộc chơi của người tạo lập, biên độ dao động 1 ngày tiền điện tử lên đến hàng trăm phần trăm, cho nên những người mới tham gia vào chưa có nhiều kiến thức tìm hiểu sẽ chịu rủi ro rất cao".

Tiền ảo – Ranh giới mong manh giữa được và mất
Người đầu tư hãy thận trọng khi đưa ra những quyết định liên quan đến tiền kỹ thuật số hay còn gọi là tiền ảo.

Mới đây, cảnh báo về những rủi ro từ sàn giao dịch quyền chọn nhị phân Gardenbo có địa chỉ Gardenbo.com đã được đề cập nhiều trên các trang báo chính thống… Sau những cảnh báo của truyền thông, sàn Gardenbo.com đã lập tức đóng trang web, ngừng giao dịch. Tuy nhiên, Gardenbo biến mất thì lại xuất hiện sàn giao dịch Ft Markets.com cũng với hình thức hoạt động tương tự. Bởi thế, các cơ quan truyền thông lại tiếp tục đưa ra những cảnh báo về việc huy động vốn trái phép bằng hình thức tặng thưởng 300% của sàn giao dịch này… Lựa chọn và đầu tư tiền ảo như nào cho hiệu quả, là mối quan tâm của rất nhiều người.

Rất nhiều cảnh báo về mức độ rủi ro đã được các chuyên gia và truyền thông đề cập bởi tiền ảo không được cấp phép là phương tiện thanh toán của Việt Nam nên khi có tranh chấp xảy ra thì quyền lợi của nhà đầu tư rất khó được bảo vệ… Bởi thế, người đầu tư hãy thận trọng khi đưa ra những quyết định liên quan đến tiền kỹ thuật số hay còn gọi là tiền ảo để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”./.