Tiền vệ Tuấn Anh là một trong những thử nghiệm về nhân sự của HLV Park Hang Seo trong trận đấu với Thái Lan tại King’s Cup.

Tiền vệ của CLB HA Gia Lai đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, là cầu nối giữa hàng phòng ngự và hàng tấn công của đội tuyển. Dù Tuấn Anh có một số tình huống chưa thật hay, nhưng ông Park vẫn dành sự kiên nhẫn tối đa cho Tuấn Anh, chỉ thay anh ra ở phút 89 (người vào thay là Xuân Trường).

Nếu là một trận đấu ở giải chính thức, có thể vị HLV người Hàn Quốc sẽ thay Tuấn Anh sớm hơn, hòng tìm sức bật mới cho hàng tiền vệ. Nhưng đây là trận đấu ở một giải giao hữu, cho dù đội tuyển Việt Nam không bao giờ dám đánh giá thấp đối thủ Thái Lan, nhưng chúng ta vẫn có thể cho mình sự mạo hiểm nhất định.

thay park thu nghiem thanh cong tuan anh trong tran thang thai lan
Tuấn Anh là một trong những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo ở trận đấu với Thái Lan (ảnh: An An)

Dành sự kiên nhẫn tối đa cho Tuấn Anh vào lúc này cũng là cách để anh dần hoà nhập với lối chơi chung của toàn đội, cũng như có được cảm giác thi đấu quốc tế tốt hơn, trước khi Tuấn Anh sẽ hay hơn ở các giải đấu về sau.

Cũng ở cuối trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang Seo bất ngờ chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang sơ đồ 4-4-2, kéo hẳn Trọng Hoàng về vị trí hậu vệ cánh phải, đưa Hồng Duy vào đá tiền vệ trái, ngay phía trên hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu.

Đây vừa là phương án thử nghiệm lối chơi, vừa có sự kết hợp thử nghiệm nhân sự. Đội tuyển Việt Nam trong những phút cuối trận, từ khi Hồng Duy vào sân và từ lúc chuyển sang đá 4-4-2, tấn công nhiều hơn, chồng biên nhiều hơn, do có đông cầu thủ ở mỗi biên hơn.

Áp lực liên tiếp mà đội bóng của HLV Park Hang Seo tạo ra trong những phút cuối góp phần mang lại quả phạt góc quyết định, và bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 của Anh Đức trong những phút bù giờ.

Dĩ nhiên, kết quả trong một trận giao hữu không phải là cái đích cuối cùng mà các đội bóng hướng tới. Đội tuyển Việt Nam ngoài kết quả tốt, còn đạt được một số mục đích khác, thông qua trận giao hữu với Thái Lan, đó là mục đích về những sự chuẩn bị, cho các giải đấu hậu King’s Cup.