* Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 do đồng chí Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu, Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, chúc Tết tại Tỉnh ủy Thái Nguyên.

tham va tang qua nhan dip tet nguyen dan

Tại buổi đón tiếp, Thiếu tướng Phan Văn Tường đã thông tin nhanh về những kết quả của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 trong năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2017. Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Thiếu tướng đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của tỉnh Thái Nguyên đối với các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh, đồng thời chúc các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Trần Quốc Tỏ cũng đã khái quát công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2016 về các lĩnh vực như: công tác cán bộ; phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng an ninh; thu ngân sách Nhà nước; cải cách hành chính; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… cũng như mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới.

* Cùng ngày, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp đoàn Giáo xứ Thái Nguyên do Linh mục Đa minh Nguyễn Văn Kinh, quản hạt Thái Nguyên, Chánh xứ Thái Nguyên làm Trưởng đoàn và Đoàn Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên do Thượng tọa Thích Nguyên Thành đến thăm, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy. Cùng tiếp các đoàn có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn T.P Sông Công. Cùng đi có đại diện các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo T.P Sông Công.

tham va tang qua nhan dip tet nguyen dan
Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, tặng quà gia đình ông Phan Thái, cán bộ lão thành cách mạng, phường Mỏ Chè, T.P Sông Công). Ảnh: Bá Hoàng

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lẩm; ông Phan Thái, cán bộ lão thành cách mạng ở tổ dân phố 6, phường Mỏ Chè; bà Dương Thị Chiểu (mẹ của liệt sĩ Dương Văn Sơn), bà Dương Thị Quế, là hộ nghèo ở tổ dân phố 3, phường Lương Châu.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; động viên hộ nghèo khắc phục khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng mỗi gia đình một suất quà, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng chúc các gia đình đón Tết đầm ấm, hạnh phúc và nhiều niềm vui.

* Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo tại thị xã Phổ Yên. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đại điện lãnh đạo thị xã Phổ Yên.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách gồm: ông Trần Văn Bình, sinh năm 1925, xóm Cầu Sơn, xã Trung Thành, là người có công với cách mạng; gia đình ông Đào Thế Sính, sinh năm 1921, xóm Đầm (xã Thuận Thành) là người có công với cách mạng; ông Nguyễn Văn Lại, sinh năm 1952, trú tại xóm Đông (xã Thuận Thành), là thương binh bị nhiễm chất độc hóa học mất 21% sức khỏe; bà Vương Thị Thư, sinh năm 1932, xóm Thanh Tân (xã Trung Thành), thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các hộ gia đình. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí chúc các gia đình luôn dồi dào sức khỏe, đón Tết vui tươi, đầm ấm, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã dành những phần quà ý nghĩa tặng các gia đình trên địa bàn thị xã Phổ Yên.

* Cũng trong ngày 19-01, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà 6 gia đình (tại xã Phúc Hà, T.P Thái Nguyên) - nạn nhân trong vụ nổ lò hơi tại Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu và xây dựng Thái Nguyên (xảy ra vào tháng 11- năm 2016).

Tại các gia đình, Đoàn đã thắp hương, chia sẻ mất mát đối với hai gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ nổ là anh Đặng Văn Ngọ (sinh năm 1990) và bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1968); đồng thời động viên, hỏi thăm tình trạng sức khỏe các nạn nhân bị thương sau vụ nổ, trong đó có nạn nhân bị thương nặng do vỡ xương bánh chè đang điều trị tại nhà là chị Từ Thị Thủy (sinh năm 1983).

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu - 2017, các thành viên trong Đoàn đã trao 6 suất quà cho các gia đình, trị giá 1,5 triệu đồng/suất. Hoạt động ý nghĩa này góp phần giúp gia đình các nạn nhân với bớt khó khăn, sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

* Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội NCT huyện Đồng Hỷ cũng đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt, huyện Đồng Hỷ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

tham va tang qua nhan dip tet nguyen dan
Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Thái Nguyên, Hội NCT huyện Đồng Hỷ tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt. Ảnh: Cẩm Vân

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt được thành lập từ tháng 4 năm 2013 do Công ty TNHH Hường Hà Nguyệt đầu tư xây dựng. Hiện nay, Trung tâm đang tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi chức năng cho 37 đối tượng là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, người khuyết tật, NCT cô đơn không nơi nương tựa và các đối tượng tự nguyện khác.

Tại đây, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã trao 2 tạ gạo, Hội NCT huyện Đồng Hỷ tặng số tiền 2 triệu đồng cho Trung tâm; đồng thời ân cần thăm hỏi sức khỏe các đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm và động viên các cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, tận tâm với nghề để chăm sóc NCT cũng như các đối tượng khác ngày càng tốt hơn./.