thai nguyen trien khai nhiem vu ngan hang nam 2018
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hà Dũng

Trong năm 2017, NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh luôn bám sát chỉ đạo điều hành của Thống đốc NHNN Việt Nam; tăng cường chỉ đạo, giám sát hệ thống ngân hàng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp về tiền tệ, tín dụng theo các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ, NHNN và của tỉnh. Tính đến 31/12/2017, nguồn vốn huy động các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đạt trên 46.880 tỷ đồng, tăng 21,13%, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn đạt 17,12% so với năm 2016; cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chiếm 85% trên tổng dư nợ. Nợ xấu đã được kiểm soát, kiềm chế ở mức an toàn, đạt được mục tiêu đề ra.

Bước sang năm 2018, Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên đề ra các chỉ tiêu chủ yếu: tổng dư nợ tín dụng tăng khoảng 17%, nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 1% trên tổng dư nợ. Cùng với đó là triển khai đồng bộ các giải pháp để giảm lãi suất cho vay, tháo gỡ khó khăn cho quan hệ tín dụng nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; quản lý hiệu quả thị trường ngoại hối và thị trường vàng trên địa bàn.

thai nguyen trien khai nhiem vu ngan hang nam 2018

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo NHNN và UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh. Ảnh: BTN

Nhân dịp này, NHNN Việt Nam chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đạt được trong năm vừa qua và khẳng định, nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh hoàn thành và hoàn thành vượt mức trong năm qua có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới các ngân hàng trên địa bàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đảm bảo các chỉ tiêu tín dụng; tăng trưởng dư nợ đi đôi với bảo đảm chất lượng tín dụng, hạn chế nợ xấu, có các giải pháp cụ thể hơn nữa đối với các hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp và người dân. Chủ động triển khai chính sách tiền tệ một cách sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền chính sách tín dụng đến người dân, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống của người dân…