Thái Nguyên mong muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ (CTTS 20-4)
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu tới Hiệp hội Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội những tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Thái Nguyên.

Đặc biệt, theo kết quả mới được công bố, Thái Nguyên đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và thứ 11 về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020. Thái Nguyên luôn chào đón và tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư quan tâm và có dự định đầu tư tại tỉnh.

Đại diện Hiệp hội Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội đã chia sẻ những mô hình kinh doanh, nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn; những kinh nghiệm trong đào tạo nhân lực, kết nối giao thông của các địa phương, một số phương thức để đánh giá mức độ ưu đãi mà các Hiệp định thương mại tự do đã mang lại cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và một số chỉ số đánh giá doanh nghiệp mà Thái Nguyên có thể áp dụng.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên ghi nhận và sẽ xem xét những gợi ý từ phía Hiệp hội Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, đồng thời mong muốn các Hiệp hội sẽ là cầu nối, kết nối các doanh nghiệp, tập đoàn của Hoa Kỳ đến với Thái Nguyên trong thời gian tới./.