hoi nghi lay y kien tham gia vao du an luat canh sat bien viet nam
Toàn cảnh hội nghị

Dự thảo Dự án Luật Cảnh sát biển Việt Nam có 8 chương 48 điều quy định về chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam; đảm bảo chế độ, chính sách đối với Cảnh sát biển; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời, Dự thảo Luật cũng quy định trách nhiệm phối hợp trong từng lĩnh vực cụ thể và từng bộ, ngành nhằm tránh chồng chéo hoặc bỏ trống địa bàn, lĩnh vực cần quản lý.

Tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật, các đại biểu tập trung thảo luận và cho ý kiến đóng góp đối với một số vấn đề trọng tâm như: phạm vi điều chỉnh, giải thích từ ngữ; làm rõ những khái niệm, quy định chưa phù hợp về hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam; đồng thời cần xác định rõ hơn về vị trí, chức năng, nguyên tắc tổ chức; về nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát biển và các vấn đề về phối hợp hoạt động với lực lượng liên quan trong thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với Dự thảo Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Các ý kiến tại hội nghị sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp và trình tại kỳ họp Quốc hội sắp tới./.