Thái Lan là chủ nhà ở giải U23 châu Á. Do đó, họ nghiễm nhiên có vé tham dự giải đấu này. Việc tham dự vòng loại giải U23 châu Á chỉ mang ý nghĩa cọ xát với đội bóng xứ sở Chùa vàng.

thai lan mang doi hinh manh nhat quyet dau voi u23 viet nam
U23 Thái Lan sẽ cử lực lượng tốt nhất tham dự giải U23 châu Á

Do đó, trong thời gian qua, nhiều luồng dư luận cho rằng LĐBĐ Thái Lan sẽ không cử đội U23 mạnh nhất sang Việt Nam thi đấu ở vòng loại giải U23 châu Á. Quyết định cuối cùng đã được đưa ra trong buổi họp của LĐBĐ Thái Lan hôm qua.

Theo đó, những người đứng đầu của liên đoàn đã thống nhất rằng sẽ mang đội hình mạnh nhất của U23 Thái Lan sang Việt Nam. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung muốn đội U23 có thể lắp ghép và có sự chuẩn bị tốt nhất.

Do đó, ông không đồng tình với việc HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyathai triệu tập một số cầu thủ của đội U23 lên ĐTQG để thi đấu ở cúp giao hữu tại Trung Quốc.

Phát biểu trước báo giới, ông Somyot Poompanmoung cho biết: “Chúng tôi đã bàn bạc với nguy cơ quá tải của các cầu thủ. Chúng tôi có một vài cầu thủ trẻ xuất sắc có thể khoác áo đội tuyển quốc gia như Supachai Chaided, Worachit Kanitsribumphen, Supachok Sarachart và Rattakorn Maikami.

Tuy nhiên, giải đấu trên đất Trung Quốc chỉ có ý nghĩa giao hữu. Trong khi đó, vòng loại giải U23 châu Á có ý nghĩa hơn hẳn vì đây là sự chuẩn bị cho đội U23 trước vòng chung kết U23 châu Á. Do đó, chúng tôi sẽ dồn lực cho đội U23”.

Sau một năm thất bại toàn tập (từ bóng đá trẻ đến ĐTQG), LĐBĐ Thái Lan đang quyết tâm sẽ đưa vị thế của Thái Lan trở lại. Dẫn dắt đội U23 Thái Lan tham dự vòng loại giải U23 châu Á sẽ là HLV Alexandre Gama.

Ở vòng loại giải U23 châu Á, U23 Thái Lan sẽ nằm chung bảng với U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Brunei. Theo báo chí Thái Lan, dù triệu tập đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển nước này không quá coi trọng kết quả và coi đây là màn tập dượt cho SEA Games 2019.