Tàu vỏ thép tiền tỷ hư hỏng: Kiểm tra các cơ sở đóng tàu
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc số 7223/VPCP-NN ngày 11/7/2017 về việc chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP gửi các Bộ, Ngành và các tỉnh, thành phố ven biển.
Nhiều bộ phận trên tàu vỏ thép gặp sự cố trong quá trình sử dụng |
Ngày 18/7, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã ven biển của tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu kiểm tra chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ- CP.
Theo đó, ông Nguyễn Đức Quyền đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã ven biển kiểm tra, rà soát các cơ sở đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đáp ứng các quy định pháp luật có liên quan.
Tại Thanh Hóa có 23 tàu vỏ thép được đóng mới theo Nghị định 67, trong đó hơn chục tàu gặp sự cố |
Đồng thời, tổ chức kiểm tra chất lượng các tàu cá đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, kịp thời phát hiện các trường hợp tàu cá không đảm bảo chất lượng.
Đối với các trường hợp tàu cá không đảm bảo chất lượng do lỗi của cơ sở đóng tàu, vận động, hướng dẫn các cơ sở đóng tàu chủ động, tích cực làm việc với chủ tàu để khắc phục ngay.
Như Dân trí đã phản ánh, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 23 tàu vỏ thép của ngư dân các huyện ven biển được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra chất lượng tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ |
Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, nhiều tàu vỏ thép liên tục gặp sự cố khiến không ít ngư dân lo lắng. Trong khi đó, nhiều chủ tàu đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mà chủ yếu là tiền đi vay ngân hàng khiến ngư dân thiệt đơn, thiệt kép.
Tình trạng nhiều con tàu vỏ thép của ngư dân gặp sự cố trong quá trình sử dụng đã được các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có “lời giải” cho tình trạng này.