Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Vụ truyền thông - Giáo dục, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình nhấn mạnh: Truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng với công tác dân số. Nhờ truyền thông tốt mà nhận thức, hành vi của người dân dần thay đổi, do đó chất lượng dân số đã từng bước được nâng lên rõ rệt. Thời gian qua, nhờ có công tác tuyên truyền mà những khẩu hiệu, pháp lệnh dân số được người dân biết đến và nhiệt tình hưởng ứng.

tang cuong trien khai hoat dong truyen thong huong ung ngay dan so viet nam 2612
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại tỉnh Thái Nguyên, ngành Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã duy trì hiệu quả hoạt động của trên 3.000 cộng tác viên dân số tại các xóm, bản và đội ngũ cán bộ chuyên trách từng địa phương. Các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng và truyền thông đại chúng được thực hiện thường xuyên với trên 100 buổi nói chuyện chuyên đề, có sự tham gia của trên 10 nghìn người, cấp phát hàng chục nghìn tài liệu tuyên truyền, tư vấn tại hộ trên 16 nghìn lượt, trong đó đặc biệt chú trọng tới các xã có mức sinh cao, vùng khó khăn và nơi tập trung nhiều công nhân lao động.

Trong thời gian tới, ngành dân số của tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số kế hoạch hóa gia đình; các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số, tổ chức lễ kỷ niệm và tuyên dương cán bộ dân số tiêu biểu nhân sự kiện 55 năm Ngày Dân số Việt Nam tại cấp tỉnh và huyện nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dân số trong thời gian tiếp theo.