Tăng cường kiểm soát nồng độ cồn nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông
Trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn CSGT sẽ dùng ống thổi loại ống dùng 1 lần để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Lái xe trong tình trạng say rượu hoặc nồng độ cồn trong máu cao là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn nguy hiểm cho cả cộng đồng.

Chị Vương Thị Thu Hương, xã Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Kiểm tra như thế này cũng là rất tốt. Không có rượu bia thì tham gia giao thông an toàn hơn cho tất cả mọi người”.

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành Nghị định 100 của người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tiếp tục huy động tối đa lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn và một số hành vi là nguyên nhân gây ai nạn giao thông khác. Từ 17/2 đến ngày 2/3, đã kiểm tra và xử lý hơn 610 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trong đó có 38 trường hợp vi phạm vi định về nồng độ cồn.

Đại úy Hoàng Hùng Hạnh, Phó Đội Trưởng Đội CSGT Đường bộ, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, chúng tôi tăng cường tham gia công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông để xử lý các vi phạm theo chuyên đề. Trong đó, tập trung chủ yếu vào những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như là vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Thứ 2 là vi phạm về tốc độ”.

Thời gian vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông đã siết chặt các biện pháp phòng, chống vi phạm nồng độ cồn, với quan điểm đảm bảo an toàn cho bản thân và toàn thể cộng đồng.

Đại úy Hoàng Hùng Hạnh, Phó Đội Trưởng Đội CSGT Đường bộ, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn thì yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trước hết là chấp hành quy định đeo khẩu trang, sử dụng găng tay khi tiếp xúc với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đối với ống thổi thì sẽ sử dụng loại ống dùng 1 lần, không sử dụng phễu thổi dùng cho nhiều người. Cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát thì thường xuyên sử dụng dung dịch sát khuẩn sau khi tiếp xúc với người tham gia giao thông”.

Sử dụng bia rượu là 1 trong những nguyên nhân phổ biến của tai nạn giao thông bởi vậy thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp uống rượu, bia tham gia giao thông, đem lại sự bình yên cho toàn thể cộng đồng./.