Xử lý nghiêm hành vi đi xe vào đường cấm
Chiều ngày 29/3, xe ô tô tải đầu kéo đi theo hướng Thịnh Đán ra trung tâm TP. Thái Nguyên đã cố tình di chuyển trên cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên.

Chiều ngày 29/3, trên mạng xã hội đã lan truyền một video clip ghi lại hình ảnh xe ô tô tải đầu kéo đi theo hướng Thịnh Đán ra trung tâm TP. Thái Nguyên, đã cố tình di chuyển trên cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên (nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc), dù cầu đã được gắn biển cấm xe tải. Sự việc đã khiến các biển báo hiệu giao thông trên thanh chắn của cầu vượt bị hư hỏng. Hành vi của các lái xe này vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông vừa gây bức xức trong dư luận, thể hiện sự chủ quan, xem thường pháp luật của lái xe.

Ông Phạm Huy Tiến, tổ 15, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Ý thức của lái xe kém, đã có biển cấm nhưng vẫn đi vào".

Anh Nguyễn Quốc Cường, tổ 18, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cho hay: "Vào lúc 12 giờ 30 phút, xe container đi lên cầu vượt, sau đó có 1 xe nữa đi lên cầu; 1 xe làm hỏng biển báo trên cầu".

Xử lý nghiêm hành vi đi xe vào đường cấm
Căn cứ lỗi vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai người này với số tiền 2,5 triệu đồng/xe và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an TP. Thái Nguyên đã tiến hành điều tra và xác minh. Buổi trưa 29/3, lái xe Nguyễn Viết Thiện, trú tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, điều khiển xe ôtô biển kiểm sát 20C-26494 kéo theo rơ moóc 20R-01416 và lái xe Lưu Văn Vương, trú tại xã Song Mai, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên điều khiển xe ôtô tải đầu kéo biển kiểm sát 89C-28690 kéo theo sơmi rơ mooc tải biển kiểm sát 89R-02895 đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào. Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã triệu tập hai lái xe trên đến làm việc. Căn cứ lỗi vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai người này với số tiền 2,5 triệu đồng/xe và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng. Ngoài ra, lái xe còn buộc phải bổ sung, sửa chữa các biển báo hiệu bị mất, bị hư hỏng theo quy định.

Thiếu tá Trần Mạnh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an TP. Thái Nguyên cho biết: "Đội Cảnh sát giao thông trật tự khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và các quy định về Luật Giao thông đường bộ; khi điều khiển phương tiện phải chấp hành biển báo. Như trong trường hợp này, 2 lái xe đã không chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông".

Qua sự việc trên cho thấy, mặc dù hành vi vi phạm luật an toàn giao thông của tài xế tuy chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng ngoài việc vi phạm các quy định của pháp luật còn thể hiện sự thiếu văn hóa khi tham gia giao thông, bất chấp tài sản, coi thường tính mạng của người tham gia giao thông. Vụ việc đã được lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh theo quy định. Đây cũng là bài học cho mỗi lái xe cần phải chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ và có ý thức khi tham gia giao thông./.