Xử lý vi phạm TT, ATGT trong lứa tuổi học sinh
Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quân tuần tra, kiểm soát và lập biên bản xử lý vi phạm trên 40 trường hợp

Thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch, chỉ đạo của tỉnh về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, An toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Ngày 6/4, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm tại huyện Phú Bình.

Với việc huy động tối đa lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã kiểm tra trên 200 trường hợp, trong đó lập biên bản xử lý vi phạm trên 40 trường hợp, nhắc nhở khoảng 30 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có giấy tờ xe, đi xe không gương, đội mũ bảo hiểm sai quy cách, điều khiển phương tiện không đúng quy định. Trong quá trình xử lý vi phạm, bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến các quy định để phụ huynh và học sinh nắm được, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo các trường hợp vi phạm và đề nghị nhà trường phối hợp với phụ huynh, ký cam kết, có biện pháp giáo dục, tránh những vi phạm và hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Thời gian tới, hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong lứa tuổi học sinh, sẽ được phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục triển khai tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.