Tăng cường công tác giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng
Trang fanpage của Đoàn Thanh niên phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên thường xuyên cập nhật và đăng tải, chia sẻ các thông tin thời sự chính thống về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Trang fanpage của Đoàn Thanh niên phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên được thành lập hơn 3 năm nay. Đều đặn hàng tuần các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn phường sẽ được cập nhật và đăng tải, chia sẻ các thông tin thời sự chính thống về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Đặc biệt là những tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu nhằm lan tỏa rộng rãi lối sống đẹp trong thế hệ trẻ.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, Bí thư Đoàn phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi quan tâm đến việc tập huấn cho lực lượng cán bộ Đoàn chủ chốt để các bạn nắm bắt được và các bạn biết cách để đấu tranh lại những tư tưởng, những thông tin sai lệch trên không gian mạng mà các đối tượng thù địch gây ảnh hưởng đến Đảng, đến Nhà nước, đến chế độ và Nhân dân ta thông qua hoạt động report những bài viết thông tin sai sự thật ở trên mạng".

Một trong những hình thức giáo dục hiệu quả được Thành đoàn Thái Nguyên duy trì là thường xuyên tập huấn, tuyên truyền pháp luật về sử dụng mạng xã hội cho đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, thành lập các nhóm trên facebook, zalo để kịp thời tuyên truyền nắm bắt tâm tư nguyện vọng, khuyến khích đoàn viên thanh niên bày tỏ quan điểm, thẳng thắn đấu tranh bài trừ các thông tin sai sự thật. Đồng thời chia sẻ, đăng tải các thông tin mang tính định hướng để mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực trên không gian mạng.

Anh Nguyễn Hải Quân, Phó Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên cho biết: "Từ lúc thành lập từ 32 thành viên đến bây giờ chúng tôi có trên 160 thành viên thường xuyên tham gia và đối với các đơn vị mà mà có lực lượng đông, các bạn thực hiện tốt, bài bản thì chúng tôi khuyến kích các đơn vị thành lập các nhóm nhỏ, đó là nhóm câu lạc bộ lý luận trẻ hoặc câu lạc bộ bảo vệ nền tảng tư tưởng của cơ sở đoàn".

Tăng cường công tác giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng
Thành đoàn Thái Nguyên thường xuyên tập huấn, tuyên truyền pháp luật về sử dụng mạng xã hội cho đoàn viên, thanh niên
Tăng cường công tác giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng

Đến nay 100% tổ chức đoàn các cấp đã thành lập, quản lý tốt các trang facebook của Đoàn. Thường xuyên đưa tin về phong trào “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” để nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa cho cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Chị Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên cho biết: "Trong thời gian tới thì Tỉnh đoàn Thái Nguyên cũng đã có định hướng, trước hết là cần đổi mới về công tác tuyên truyền và nâng cao hơn nữa những kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, cho việc tham gia ứng xử trên không gian mạng. Tổ chức hiệu quả các hoạt động để thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên trên không gian mạng, như là tổ chức các trào lưu tích cực để lan tỏa những thông tin trên mạng xã hội".

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Thông qua đó sẽ góp phần xây dựng thế hệ trẻ Thái Nguyên có sức khỏe, tri thức, kỹ năng lao động, trở thành những công dân tốt, tích cực tham gia vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.