Xem xét đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng đất của công dân
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ.

Theo đơn trình bày của ông Hoàng Văn Đăng: Để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc và dự án Khu tái định cư Tân Hương, UBND thành phố Phổ Yên đã thực hiện thu hồi hơn 3400m2 đất của gia đình ông, trong đó có 510m2 đất ở. Gia đình ông đã chấp hành và phối hợp với cơ quan chức năng trong việc kê khai, kiểm đếm, thực hiện bàn giao mặt bằng để thực hiện các Dự án.

Theo gia đình, trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, UBND thành phố Phổ Yên đã ký Bản cam kết về việc thực hiện các quy trình, thủ tục cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở đối với thửa đất số 1054b có diện tích 625m2 và thửa đất 1159 có diện tích 435m2, tờ bản đồ số 5(16) phường Tân Hương, nhưng đến nay UBND thành phố Phổ Yên vẫn chưa thực hiện. Đại diện UBND thành phố Phổ Yên cho biết: Đối với thửa đất số 1159, vị trí đất này nằm trong quy hoạch khu đô thị Vĩnh Thịnh. Còn đối với diện tích 97m2 đất ở nằm trong diện tích thu hồi để thực hiện dự án Khu tái định cư Tân Hương, UBND thành phố Phổ Yên giao cho các phòng và đơn vị chuyên môn của thành phố xem xét cơ chế bồi thường theo quy định của pháp luật.

Kết luận tại buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng khẳng định, việc giải quyết những vướng mắc, đề xuất của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố Phổ Yên. Nội dung chuyển đổi mục đích sử dụng đất với 2 thửa trên, đây là nguyện vọng của người dân sử dụng đất, giao Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên nghiên cứu đơn công dân và triển khai theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, đề nghị công dân tuân thủ các quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đảm bảo hài hòa các quyền lợi của các bên liên quan.