Huyện Định Hoá đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thực hiện chương trình xây dựng huyện Nông thôn mới, đến nay, huyện Định Hoá đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới, 19 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 3 xã đạt Nông thôn mới nâng cao. Tổng nguồn lực huy động để xây dựng huyện Định Hoá đạt chuẩn Nông thôn mới sau 13 năm được trên 7.900 tỷ đồng.

Từ những nguồn lực đầu tư, diện mạo Nông thôn mới của huyện đã thay đổi vượt bậc, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực với trên 820km đường giao thông được cứng hoá, nhựa hoá, đạt trên 90%; Tỷ lệ nghèo đa chiều còn 9,98%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 45 triệu đồng/người/năm; Không có nợ đọng trong xây dựng Nông thôn mới...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đánh giá cao sự quyết tâm nỗ lực của huyện Định Hoá trong việc xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện cần tiếp tục quan tâm duy trì và củng cố các tiêu chí Nông thôn mới huyện và các xã, chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực hình thành những sản phẩm OCOP đặc trưng của ATK Định Hoá tạo sinh kế cho người dân, quan tâm đầu tư vào thế mạnh của huyện là du lịch - thương mại - dịch vụ.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các Bộ, Ngành Trung ương đã hỗ trợ quá trình xây dựng Nông thôn mới của huyện Định Hoá, đồng thời đề nghị huyện nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, góp ý của thành viên Hội đồng thẩm định để hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận trong thời gian sớm nhất./.