Người dân Định Hóa vui mừng về kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới
Cánh đồng lúa vàng óng đến vụ thu hoạch.

Sau 13 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), đến nay 22/22 xã của Định Hóa đạt chuẩn xã NTM, trong đó 3 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Thị trấn Chợ Chu đạt chuẩn đô thị văn minh. Huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM. Diện mạo nông thôn đã có nhiều thay đổi, khởi sắc; cơ sở hạ tâng, điện, đường, trường trạm, các công trình thiết được quan tâm đầu tư, đáp ứng yêu cầu phục cho vụ sản xuất và đời sống nhân dân.

Ông Vi Văn Thư, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Định Hóa cho biết: "Từ lãnh đạo huyện, từ tập thể lãnh đạo Đảng bộ cho đến người dân đã được quán triệt và thấy chương trình này chính là phát triển đến đời sống của mỗi người dân".

Với thông tin Hội đồng thẩm định Trung ương đã thống nhất cao trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận huyện Định Hoá đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023. Người dân Định Hóa hết sức vui mừng, phấn khởi và tin tưởng vào công cuộc đổi mới này.

Người dân Định Hóa vui mừng về kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới
Trung tâm huyện Định Hóa ngày nay.

Ông Nguyễn Thanh Bằng, xã Trung Hội, huyện Định Hóa vui mừng: "Bản thân tôi và người dân ở đây rất phấn khởi khi nhà nước công nhận huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thân mới, cuộc sống ấm no hơn".

Ông Đặng Ngọc Hà, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa phấn khởi: "Người dân chúng tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn các cấp lãnh đạo đã đem đến những niềm vui, nguồn phấn đấu để cho bà con ngày một phát triển kinh tế đi lên".

Ông Dương Mạnh Hùng, thị trần Chợ Chu, huyện Định Hóa bày tỏ: "Tôi rất vui mừng vì đây là một tiêu chí đánh giá để huyện trong quá trình phát triển nâng cao đời sống của nhân dân, đầu tư về cơ sở vật chất hạ thầng để đảm bảo huyện Định Hóa luôn xứng tầm là thủ đô kháng chiến".

Trên quê hương Định Hóa hôm nay, sự đổi thay đang ngày càng hiện hữu và khởi sắc; bức tranh kinh tế - xã hội sáng lên với nhiều gam màu. Trên cơ sở những thành công đã đạt được, với sức mạnh của tinh thần đoàn kết, của ý chí sẽ là động lực để Định Hóa tiếp tục thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.