Nêu cao trách nhiệm trong thực hiện bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Ban Chỉ đạo 35 các cấp của tỉnh đã tập trung đẩy mạnh đồng bộ các biện pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Lực lượng Công an, Quân đội thường xuyên nắm tình hình địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, xử lý các trường hợp vi phạm. Các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, lan tỏa thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin xấu độc, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai tốt nhiệm vụ công tác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chia sẻ cách làm hay, hiệu quả trong công tác thông tin tuyên truyền, những tồn tại, hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đề nghị thời gian tới thành viên Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo 35 tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong nhận diện, đấu tranh với các quan điểm sai trái.

Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, nhất là công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp, các sự kiện quan trọng của đất nước, ngành, địa phương.

Đối với các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh lan tỏa những thông tin tích cực, chính thống nhằm đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tin giả, sai sự thật góp phần định hướng dư luận xã hội./.