su kien trinh dien va ket noi cung cau cong nghe nam 2016 thanh cong tot dep Khai mạc Sự kiện Trình diễn và kết nối cung- cầu công nghệ năm 2016

Tối 09/11, tại sân khấu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bộ ...

Sau 3 ngày diễn ra với 13 hoạt động, sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016 đã trở thành kênh kết nối hiệu quả giữa các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp về lĩnh vực công nghệ. Với các hoạt động đổi mới, năng động và trách nhiệm, sự kiện đã gắn kết, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề về công nghệ mà doanh nghiệp đã và đang đặt ra trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Trong khuôn khổ sự kiện, đã tổ chức trình diễn và kết nối được gần 400 quy trình công nghệ của gần 80 doanh nghiệp với trên 100 gian hàng, các hội thảo tập trung chú trọng và giải quyết nhiều vướng mắc về khoa học công nghệ, tìm ra giải pháp ứng dụng và phát triển công nghệ đặc biệt về lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ xanh, hợp tác quốc tế. Với những nội dung phong phú, sự kiện đã thu hút trên 1.000 đại biểu là các nhà khoa học, viện nghiên cứu, trường học, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tham gia và hàng ngàn lượt người tham quan.

Với tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi lời cảm ơn tới các nhà doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị đã tham gia sự kiện này; đồng thời mong muốn thông qua sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác bền chặt về lĩnh vực công nghệ trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thái Nguyên với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện này, đồng chí nhấn mạnh, kết nối cung - cầu công nghệ là hoạt động thường xuyên, liên tục, trước những thách thức của tình hình mới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả thành công đã đạt được của sự kiện năm 2016; qua đó thúc đẩy chuyển giao khoa học công nghệ trên mọi mặt ngày càng hiệu quả hơn, đưa khoa học công nghệ trở thành nền tảng, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và khu vực Trung du, miền núi phía Bắc.

Trong khuôn khổ lễ bế mạc đã diễn ra hoạt động ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị cung cấp và nhận chuyển giao công nghệ với 8 hợp đồng ký kết trị giá trên 56 tỷ đồng.

su kien trinh dien va ket noi cung cau cong nghe nam 2016 thanh cong tot dep
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Tùng tặng Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ cho các tập thể và cá nhân

Cũng tại lễ bế mạc, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2016./.