Tham dự hội thi có 9 đội thi với 57 thí sinh là tuyên truyền viên, cộng tác viên, cán bộ Hội nông dân, phòng lao động thương binh và xã hội, trưởng thôn, tổ dân phố, hội viên nông dân làm công tác truyền thông về công tác giảm nghèo của 9 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội thi các đội thi trải qua 2 phần thi đó là chào hỏi và thi trắc nghiệm kiến thức, ứng xử tình huống với nội dung thi liên quan đến các chương trình, chính sách, văn bản pháp luật về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; một số tình huống gặp phải trong quá trình truyền thông, đối thoại chính sách cho người nghèo, thực hiện các chính sách liên quan cho hộ nghèo, người nghèo tại địa phương...

Hội thi là sân chơi để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng tuyên truyền giảm nghèo cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ngành Lao động Thương binh và Xã hội và hội nông dân.

Đồng thời giúp các ngành, các cấp đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức hoạt động tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu về giảm nghèo bền vững năm 2018 và các năm tới.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 3 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội tham gia.