se chia tinh cam trao truyen kinh nghiem
Thí sinh Nhà máy Z131 thực hiện phần thi tiểu phẩm.

Ở phần thi lý thuyết, hội trường Nhà máy Z113 sôi động bởi những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả sau mỗi câu trả lời xuất sắc của các thủ lĩnh công đoàn. Ngược lại, phần thi tiểu phẩm (năng khiếu), hội trường như lắng lại, khán giả được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để cảm nhận các thông điệp có tính thực tiễn sâu sắc được các thí sinh gửi tới hội thi. Nếu như Trung tá QNCN Nguyễn Hải Vân, Chủ tịch CĐCS Nhà máy Z121 cùng đoàn viên công đoàn diễn xuất thành công tiểu phẩm “Bài học nhớ đời” nói về kinh nghiệm trong quản lý, xử lý hiệu quả tình huống cháy nổ, thì Trung tá Giang Thị Thu Hiền, Chủ tịch CĐCS Nhà máy Z131 đã đưa khán giả đến một tình huống thường gặp, cách xử lý nhẹ nhàng của cán bộ công đoàn trong tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ thông qua tiểu phẩm “Chỉ tại cái tính hay ghen”...

Các thí sinh là chủ tịch (phó chủ tịch) CĐCS thuộc 6 đơn vị trong cụm thi đua đều phải thực hiện 3 phần thi: Lý thuyết, xử lý tình huống, tiểu phẩm (năng khiếu). Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi và quá trình theo dõi hội thi, chúng tôi nhận thấy: Các thí sinh đã có công tác chuẩn bị chu đáo, luyện tập công phu, nắm chắc những kiến thức cơ bản về phong trào công nhân, hoạt động công tác công đoàn; lựa chọn và xử lý các tình huống sát với đời sống của người lao động; các tiểu phẩm có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, tính thực tiễn cao. Hội thi là dịp để các thí sinh được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn.

Dự và chỉ đạo hội thi, Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ nhiệm Chính trị Tổng cục CNQP yêu cầu và mong muốn những nội dung thi cần phải được cụ thể hóa vào phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; góp phần xây dựng CĐCS của các đơn vị trong cụm ngày càng vững mạnh xuất sắc, là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên công đoàn, người lao động, chỗ dựa tin cậy đối với cấp ủy, chỉ huy đơn vị./.